Inthanon phá vỡ sự thống trị của cầu lông nữ Trung Quốc

11/08/2013 17:35 GMT+7

(TNO) Nữ tay vợt 18 tuổi Ratchanok Inthanon trở thành tay vợt đầu tiên của Thái Lan đoạt ngôi vô địch cầu lông thế giới khi đánh bại số 1 thế giới Li Xuerui (Trung Quốc) trong trận chung kết đơn nữ diễn ra chiều 11.8 (giờ VN) tại Quảng Châu (Trung Quốc).

(TNO) Nữ tay vợt 18 tuổi Ratchanok Inthanon trở thành tay vợt đầu tiên của Thái Lan đoạt ngôi vô địch cầu lông thế giới khi đánh bại số 1 thế giới (TG) Li Xuerui (Trung Quốc) trong trận chung kết đơn nữ diễn ra chiều 11.8 (giờ VN) tại Quảng Châu (Trung Quốc).

>> Tiến Minh lần đầu vào bán kết giải cầu lông vô địch thế giới
>> Cầu lông Thái Lan trừng phạt “bad boy”
>> Cầu lông Thái Lan ẩu đả trên sân

 
Ratchanok Inthanon tạo kỳ tích tại giải Cầu lông thế giới - Ảnh: Reuters

Chiến thắng lịch sử của Inthanon khởi nguồn từ màn ngược dòng ngoạn mục trong ván đầu khi cô bị Li Xuerui dẫn trước đến 19/12 nhưng thắng ngược 22/20.

Dù để thua tay vợt chủ nhà ở ván 2 nhưng Inthanon giành chiến thắng ở ván 3 quyết định để đăng quang. Inthanon là tay vợt thứ 2 ngoài Trung Quốc lên ngôi vô địch nữ TG sau 14 năm tổ chức, tay vợt khác từng có được vinh dự này là Camilla (Đan Mạch, năm 1999).

Inthanon không xa lạ với người hâm mộ cầu lông Việt Nam khi cô từng sang TP.HCM tranh tài tại giải Việt Nam mở rộng (năm 2010) và sang Hà Nội tranh tài Việt Nam Challenge (2009). Tài năng “xuất chúng” này cũng từng 3 lần liên tiếp đoạt ngôi vô địch trẻ thế giới vào các năm 2009, 2010, 2011.

Trong khi đó, sau khi đoạt huy chương đồng đơn nam, tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh phải dời chuyến bay về TP.HCM ngày 11.8 sang ngày 12.8 để ở lại dự lễ trao giải. Sáng 13.8, Tiến Minh lại lên đường sang Ấn Độ tranh tài tại India Badminton League trong màu áo CLB Pune Vijetas.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.