Isner bất ngờ đánh bại Zverev để đăng quang Miami Open

02/04/2018 06:30 GMT+7

Tay vợt của nước chủ nhà John Isner (14) đã tiếp tục tạo ra bất ngờ tại giải Miami Open khi đã đánh bại hạt giống số 4 của giải Alexander Zverev (Đức) trong trận chung kết diễn ra vào rạng sáng nay (2.4, giờ VN) với tỷ số 2-1 (6/7, 6/4, 6/4).

Trước trận đấu này, tay vợt ‘khổng lồ’ cao 2,08m Isner không được đánh giá cao bằng Zverev khi anh có thứ hạng thấp hơn lẫn chưa từng có được chiến thắng trong cả 3 lần đối đầu với nhau trước đây. Bên cạnh đó, Zverev cũng đang có phong độ rất tốt tại giải năm nay khi liên tục có những chiến thắng để lọt vào chung kết. Nhưng sự ủng hộ rất nhiệt tình của khán giả đã giúp Isner thể hiện một khuôn mặt rất khác ở trận đấu này.

Cả hai đều đã có khởi đầu rất tốt bằng những cú giao bóng mạnh mẽ sở trường của mình khiến trận chung kết này hấp dẫn ngay từ đầu. Nhưng Isner là người có được bàn bẻ giao bóng đầu tiên ở bàn đấu thứ 9 để vươn lên dẫn trước 5/4. Tuy nhiên Zverev cũng xuất sắc cân bằng được điểm số ngay sau đó và ván đấu này phải giải quyết bằng loạt đánh tie-break cân não. Ở loạt đánh này, Zverev đã thi đấu hay hơn để giành được chiến thắng với điểm số phụ 7/4.

Zverev tỏ ra nóng nảy khi để Isner lội ngược dòng AFP

Tuy nhiên sau ván thua này, Isner đã thi đấu tốt hơn hẳn và có thế trận ‘trên cơ’ so với đối thủ của mình. Với thế trận này Isner đã có được hai ván thắng liên tiếp đều với điểm số 6/4 để chính thức đăng quang giải sau gần 2 giờ 30 phút thi đấu. Trong trận đấu này, ISner đã có được 18 cú giao bóng thắng điểm trực tiếp so với 10 của tay vợt người Đức. Đó cũng chính là vũ khí để Isner giành được chiến thắng trong trận đấu này.

Với chiến thắng này đã giúp tay vợt Isner đã có được danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp 14 năm của mình. Tay vợt sẽ bước vào tuổi 33 trong tháng này nói sau chiến thắng: ‘Tôi thật hạnh phúc với chiến thắng. Ngày hôm nay tôi đã có được những cú đánh tốt và tận dụng được những cơ hội mà mình có được để giành danh hiệu lớn cho riêng mình. Tôi xin cảm ơn những khan giả đã ủng hộ cho tôi’.

Cảm xúc 'vỡ òa' của Isner sau chiến thắng AFP

Chiến thắng này đã giúp nước chủ nhà có mùa giải rất thành công khi các tay vợt của họ đều đã đăng quang cả nội dung nam lẫn nữ sau khi Sloane Stephens đã vô địch nữ vào hôm qua.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.