ITF hỗ trợ phát triển quần vợt khuyết tật Việt Nam

12/12/2015 09:42 GMT+7

Trong 5 này từ 8.12 đến 12.12 tại CLB quần vợt Phú Thọ (TP.HCM), Liên đoàn quần vợt quốc tế cử HLV Stuart Wilkinson sang hỗ trợ phát triển môn quần vợt khuyết tật Việt Nam.

Trong 5 này từ 8.12 đến 12.12 tại CLB quần vợt Phú Thọ (TP.HCM), Liên đoàn quần vợt quốc tế cử HLV Stuart Wilkinson sang hỗ trợ phát triển môn quần vợt khuyết tật Việt Nam.

Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Thông qua Liên đoàn quần vợt TP.HCM, Liên đoàn quần vợt Việt Nam đã tìm được nhóm tay vợt khuyết tật hiện đang chơi tự phát tại Gò Vấp. Nhóm 7 tay vợt này đã đến sân Phú Thọ tham gia chương trình huấn luyện.

Đại diện nhóm, anh Nguyễn Nông Giang cho biết  “Nào giờ anh em chơi quần vợt không bài bản, xem người ta đánh như thế nào thì mình chơi như vậy. Vài người mê hơn thì lên mạng tìm hiểu rồi truyền đạt thêm kinh nghiệm cho các thành viên còn lại nhưng cũng không tiến triển nhiều. Được HLV quốc tế về huấn luyện lần này, chúng tôi mới mở mang được nhiều điều, đặc biệt là kỹ thuật chơi quần vợt xe lăn và những bài tập bổ trợ như di chuyển trên sân và luyện thể lực”.

Tổng thư ký Liên đoàn quần vợt Việt Nam Nguyễn Quốc Kỳ cho biết mỗi năm ITF sẽ cử HLV, chuyên gia sang Việt Nam 4 lần nhằm hỗ trợ các VĐV quần vợt người khuyết tật Việt Nam. Bên cạnh hỗ trợ chuyên môn, ITF cũng đài thọ trang thiết bị cho Việt Nam, trước mắt là 10 xe lăn chuyên dụng để chơi quần vợt.
“Sự hỗ trợ của ITF là tiền đề để chúng ta phát triển môn thể thao quần vợt xe lăn cho người khuyết tật tại Việt Nam. Sắp tới chúng tôi sẽ kết hợp với các địa phương gầy dựng phong trào này. Đây là môn thể thao nằm trong hệ thống thi đấu Paralympic, Para Games mà chúng ta hoàn toàn đủ sức xây dựng lực lượng để tranh tài”, ông Nguyễn Quốc Kỳ nói.
Một số hình ảnh từ buổi tập diễn ra hôm 11.12
HLV Stuart Wilkinson hướng dẫn các tay vợt các bài tập  thể lực
HLV Stuart Wilkinson trang bị các bài tập kỹ chiến thuật cho các tay vợt
Các tay vợt hào hứng luyện tập
Chụp hình lưu niệm - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.