Ivan Lendl gia nhập ban huấn luyện của Alexander Zverev

25/08/2018 09:16 GMT+7

Tay vợt người Đức Alexander Zverev đang rất quyết tâm cải thiện thành tích của mình tại các giải Grand Slam, khi vừa thuê “ông thầy” Ivan Lendl gia nhập đội ngũ huấn luyện của mình trước thềm Mỹ mở rộng năm nay.

Tay vợt 21 tuổi này đã từng được kỳ vọng rất nhiều để thay thế nhóm “Big four” khi anh đã có được đến 3 chức vô địch giải ATP Masters 1.000 tại Rome và Rogers Cup ở năm ngoái cùng giải Mardid năm nay. Tuy nhiên, tại các giải Grand Slam thành tích của Zverev là rất kém và thành tích tốt nhất của anh chỉ là một lần duy nhất vào đến tứ kết Pháp mở rộng năm nay. Trong hai lần tham dự Mỹ mở rộng, thì Zverev cũng chưa từng bước vào được vòng 3.

Chính điều này đã khiến Zverev quyết định mời cựu HLV vủa Andy Murray là Lendl gia nhập thành phần ban huấn luyện của mình nhằm giúp anh cải thiện thành tích ở các giải Grand Slam. Bởi chính Lendl đã giúp Murray có được 3 danh hiệu Grand Slam và 2 chức vô địch Olympics. Lendl được xem là người có rất nhiều kinh nghiệm cả trong thi đấu lẫn công việc huấn luyện bên cạnh cái “duyên” Grand Slam của mình.

Zverev quyết tâm cải thiện thành tích của mình tại Mỹ mở rộng năm nay REUTERS

Trước đó, Zverev cũng đã từng hợp tác với cựu tay vợt số 1 thế giới người Tây Ban Nha là Carlos Ferrero trong đội ngũ huấn luyện của mình. Tuy nhiên sự kết hợp này chỉ kéo dài trong 8 tháng và họ đã chia tay vào tháng 2 năm nay.

Tại giải Mỹ mở rộng năm nay, Zverev được xếp là hạt giống số 4 và nhánh đấu của anh cũng được xem là nhẹ thở ở những vòng đấu đầu tiên. Khó khăn chỉ có thể đến với Zverev ở vòng 4 khi có thể đối đầu với Kei Nishikori (Nhật Bản).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.