Ivan Ljubicic lên ngôi

23/03/2010 10:00 GMT+7

Với chiến thắng sau 2 loạt tie-break với tỷ số 7/6 trước Andy Roddick trong trận chung kết, tay vợt được hãng tin CNN gán cho biệt danh “Giant-Killer” (thuật ngữ dùng để chỉ những tay vợt có thứ hạng thấp nhưng liên tiếp hạ được các đối thủ mạnh hơn) Ivan Ljubicic giành được chức vô địch giải Indian Wells Masters.

Ljubicic có danh hiệu ATP thứ 10 - Ảnh: AFP

Với chiến thắng sau 2 loạt tie-break với tỷ số 7/6  trước Andy Roddick trong trận chung kết, tay vợt được hãng tin CNN gán cho biệt danh “Giant-Killer” (thuật ngữ dùng để chỉ những tay vợt có thứ hạng thấp nhưng liên tiếp hạ được các đối thủ mạnh hơn) Ivan Ljubicic giành được chức vô địch giải Indian Wells Masters.

Đây là danh hiệu Masters 1.000 đầu tiên và là danh hiệu ATP thứ 10 trong sự nghiệp của anh. Ngoài ra, Ljubicic còn trở thành tay vợt lớn tuổi thứ 2 đăng quang trong lịch sử giải Indian Wells. Trong trận này, Ljubicic đã có đến 20 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp và 42 lần thắng điểm. Điều đó cho thấy tuổi tác không ảnh hưởng mấy đến anh.

Ở nội dung đơn nữ, chức vô địch của giải đã thuộc về tay vợt người Serbia, Jelena Jankovic. Trong trận chung kết, Jelena Jankovic, hạt giống số 4 của giải, đã có chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-0 (6/2, 6/4) trước hạt giống số 2, Carolina Wozniacki.

Theo bảng xếp hạng quần vợt vừa được công bố vào hôm thứ 2, Ljubicic với chức vô địch Indian Wells đã có bước nhảy vọt đáng kể khi tăng 13 bậc trên bảng xếp hạng (từ vị trí 26 lên 13). Trong khi đó, đương kim vô địch Rafael Nadal do thất bại ở trận bán kết Indian Wells đã bị rớt xuống vị trí thứ 4, nhường lại vị trí thứ 3 cho Andy Murray. Ở bảng xếp hạng nữ, Carolina Wozniacki tuy không giành được chức vô địch nhưng đã vươn lên vị trí thứ 2, đẩy tay vợt người Nga, Dinara Safina, xuống thứ 3.

P.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.