Ivanovic lên ngôi tại Bali

07/11/2010 20:35 GMT+7

(TNO) Giải quần vợt Tournament of Champions (Bali, Indonesia) chiều nay, 7.11, đã kết thúc với trận chung kết giữa tay vợt xinh đẹp người Serbia Ana Ivanovic với đối thủ người Nga Alisa Kleybanova.

(TNO) Giải quần vợt Tournament of Champions (Bali, Indonesia) chiều nay, 7.11, đã kết thúc với trận chung kết giữa tay vợt xinh đẹp người Serbia Ana Ivanovic với đối thủ người Nga Alisa Kleybanova.

 Ana Ivanovic
Ana Ivanovic đang dần lấy lại phong độ sau khoảng thời gian dài thi đấu thất vọng do dính chấn thương liên tiếp - Ảnh: Reuters

Cựu số 1 thế giới Ivanovic (hiện xếp hạng 26 thế giới) dễ dàng thắng set 1 với tỷ số 6-2 bằng hai lần giành điểm break. Trong set 2, người đẹp Serbia từng lên hình tạp chí áo tắm nổi tiếng Sports Illustrated gặp nhiều khó khăn trước sự vùng dậy quyết liệt của tay vợt Nga.

Tuy nhiên, ở set đấu giằng co, Ivanovic đã vững vàng hơn trong loạt tie-break để giành chiến thắng nghẹt thở 7-6(5), qua đó nâng cách biệt trong các lần đối đầu với Kleybanova lên thành 4-3.

Chiến thắng trong 1 giờ 46 phút thi đấu đã giúp Ivanovic lên ngôi giải đấu cuối mùa tại Bali để nhận số tiền thưởng là 210.000 USD. Đây cũng là danh hiệu thứ 10 trong sự nghiệp và là thứ hai trong năm của tay vợt Serbia. Ngôi vô địch trong năm trước đó của cô là tại Linz (Áo) vào giữa tháng 10 vừa qua.

Ngôi nữ hoàng tại Bali cũng giúp nhà vô địch Roland Garros 2008 Ivanovic - người vừa mừng sinh nhật thứ 23 của mình vào hôm qua, 6.11 - trở lại top 20 thế giới vào đầu tuần sau, kể từ khi đánh mất hồi tháng 10 năm ngoái.

Ivanovic
Ivanovic có món quà sinh nhật lần thứ 23 thật ngọt ngào - Ảnh: AFP

* Trước đó, ở trận tranh ba tư, tay vợt 40 tuổi của Nhật Bản Kimiko Date Krumm (48) đã giành chiến thắng trước đối thủ người Slovakia Daniela Hantuchova với tỷ số 2 set cùng 7-5, sau gần 2 giờ thi đấu.

Đây là thành tích ấn tượng của tay vợt đã 40 tuổi người Nhật này. Trước đó, hồi giữa tháng 8, Kimiko Date Krumm đã trở thành tay vợt lớn tuổi nhất trong 25 năm qua có mặt trong top 50 thế giới.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.