Ivanovic tái ngộ Kim Clijsters

05/09/2010 09:19 GMT+7

Hai năm qua, kiều nữ Ivanovic đã rời khỏi vị trí quán quân WTA và hiện rơi xuống hạng 40 thế giới. Nhưng thời gian gần đây, cựu vô địch Roland Garros đang hồi sinh mạnh mẽ.

Kim Clijsters (trái) và Ana Ivanovic - Ảnh: AFP

Hai năm qua, kiều nữ Ivanovic đã rời khỏi vị trí quán quân WTA và hiện rơi xuống hạng 40 thế giới. Nhưng thời gian gần đây, cựu vô địch Roland Garros đang hồi sinh mạnh mẽ.

Thành tích gần nhất của cô là vào đến bán kết Cincinnati và cô gái 22 tuổi người Serbia này đang đấu cực hay tại giải lần này: trong 3 trận đấu đầu tiên, dù không phải là hạt giống, cô chỉ mất có 3 giờ 13 phút để loại 3 đối thủ của mình và chưa để thua séc đấu nào.

Đối thủ của Ivanovic ở vòng 4, Kim Clijsters ở “kèo trên” là quá rõ ràng. Không chỉ đến giải Mỹ mở rộng với tư cách là ĐKVĐ, Kim Clijsters còn sở hữu kỷ lục 20/25 trận thắng ở mặt sân cứng của Mỹ, hơn hẳn đối thủ đến từ Serbia (1/13). Thú vị hơn, thất bại gần đây nhất của Ivanovic cũng trước đối thủ người Bỉ, vào đúng thời điểm Ivanovic đang trên đường trở lại đỉnh cao: bán kết Cincinnati.

Nhưng đó là trận đấu Ivanovic chủ động bỏ cuộc trong séc đầu tiên khi có dấu hiệu chấn thương chân. Ivanovic không hề tâm phục khẩu phục với thất bại cay đắng đó. Trong buổi họp báo trước vòng 4, kiều nữ người Serbia nói thẳng: “Tôi không có dấu hiệu chấn thương gì nữa, tôi nóng lòng tìm cơ hội mới để gặp Clijsters sau nỗi thất vọng to lớn ở Cincinnati. Sẽ là một trận đấu đáng xem”.

Bên kia chiến tuyến, ĐKVĐ Kim Clijsters có trận thắng ngược 6/3, 6/0 trước Petra Kvitova (CH Séc) khi bị dẫn liền 3 game đầu tiên chỉ sau 11 phút. “Tôi phải mất 3 game để làm quen với sức gió”,  Clijsters nói sau trận đấu, một cách chứng minh khả năng luôn biết tự điều chỉnh mọi tình huống thi đấu trên sân của mình. Cuộc tái ngộ giữa Ivanovic và Kim Clijsters hứa hẹn hấp dẫn cũng vì lẽ đó: khát khao chiến thắng của sức trẻ (Ivanovic) và sự điềm tĩnh của một tay vợt đã lên chức mẹ từ gần 3 năm qua.

Hoàng Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.