Jankovic bị truất ngôi tại Cincinnati

13/08/2010 11:05 GMT+7

(TNO) Giải quần vợt nữ Cincinnati Open (Mỹ) sáng nay (13.8, giờ VN) đã kết thúc vòng 3, chứng kiến bất ngờ lớn khi hai tay vợt mạnh nhất giải là hạt giống số 1 Jelena Jankovic và hạt giống số 2 Caroline Wozniacki lần lượt bị loại.

(TNO) Giải quần vợt nữ Cincinnati Open (Mỹ) sáng nay (13.8, giờ VN) đã kết thúc vòng 3, chứng kiến bất ngờ lớn khi hai tay vợt mạnh nhất giải là hạt giống số 1 Jelena Jankovic và hạt giống số 2 Caroline Wozniacki lần lượt bị loại.

 Jankovic
Jankovic bị truất ngôi tại vòng 3 - Ảnh: Reuters

Sau khi á quân Dinara Safina dừng chân trong ngày thi đấu hôm qua, sáng nay, đến lượt đương kim vô địch người Serbia Jankovic (hạng 2 thế giới) bị hạ gục bởi tay vợt ít tên tuổi hạng 114 thế giới của Uzbekistan, Akgul Amanmuradova.

Cựu số 1 thế giới Jankovic trong lần đầu tiên chạm trán Amanmuradova đã thi đấu dưới sức, bị tay vợt Uzbekistan áp đảo hoàn toàn khi không có cơ hội thắng điểm break nào. Sau 1 giờ 22 phút thi đấu, Jankovic đã bị truất ngôi khi thua với tỷ số 6-7(3), 4-6.

Tại tứ kết, Amanmuradova sẽ phải đối mặt với tay vợt cựu số 1 thế giới và cũng của Serbia khác là Ana Ivanovic (62). Người đẹp vừa lên hình tạp chí áo tắm nổi tiếng Sports Illustrated, Ivanovic chỉ mất 64 phút để có trận toàn thắng thứ hai trước đối thủ người Nga Elena Vesnina (49) với tỷ số 6-0, 6-3. Ivanovic và Amanmuradova cũng đã một lần gặp nhau hồi năm 2008 và chiến thắng khi ấy thuộc về tay vợt Serbia.

Ivanovic
Ivanovic tụt xuống hạng 62 thế giới sau thời gian dài thi đấu thất vọng - Ảnh: Reuters

Cùng bị loại với Jankovic là tay vợt trẻ của Đan Mạch hạng 3 thế giới Wozniacki khi cô có trận thua thứ hai trong năm lần chạm trán trước tay vợt Pháp Marion Bartoli (20). Wozniacki dễ dàng gác vợt với tỷ số 4-6, 1-6 trong 1 giờ 21 phút thi đấu.

Đối thủ tiếp theo của Bartoli sẽ là "búp bê Nga" Maria Sharapova (15) - người cũng đã nhanh chóng vượt qua tay vợt Ba Lan Agnieszka Radwanska (9) với tỷ số 6-2, 6-3 để có trận thắng thứ sáu trong bảy lần gặp nhau.

Cùng giành chiến thắng trong loạt trận sáng nay là hạt giống số 4 của Bỉ Kim Clijsters (7), hạt giống số 11 của Ý Flavia Pennetta (10), hạt giống số 12 của Bỉ Yanina Wickmayer (16) và tay vợt Nga Anastasia Pavlyuchenkova (25). Tại tứ kết, Clijsters sẽ gặp Pennetta, còn Wickmayer gặp Pavlyuchenkova.

Sharapova
Sharapova đang quyết tâm trở lại top 10 - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Dementieva và Schiavone sớm bị loại
>> Jankovic và Sharapova cùng thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.