Janowicz tiếp tục gây sốc ở Paris Masters 2012

04/11/2012 05:37 GMT+7

* Murray sớm đụng độ Djokovic ATP World Tour Finals 2012 - CH Séc tiến sát chức vô địch Fed Cup 2012 (TNO) Tay vợt Jerzy Janowicz của Ba Lan tiếp tục tạo nên “cơn địa chấn” ở Paris Masters 2012 sau khi đánh bại tay vợt chủ nhà Gilles Simon với tỷ số 2-0, trong loạt trận bán kết diễn ra đêm qua và rạng sáng nay, 4.11 (giờ VN), để thắng tiến vào chung kết gặp David Ferrer.

* Murray sớm đụng độ Djokovic ATP World Tour Finals 2012 - CH Séc tiến sát chức vô địch Fed Cup 2012

(TNO) Tay vợt Jerzy Janowicz của Ba Lan tiếp tục tạo nên “cơn địa chấn” ở Paris Masters 2012 sau khi đánh bại tay vợt chủ nhà Gilles Simon với tỷ số 2-0, trong loạt trận bán kết diễn ra đêm qua và rạng sáng nay, 4.11 (giờ VN), để thắng tiến vào chung kết gặp David Ferrer.

>> Jerzy Janowicz lại gây bất ngờ ở Paris Masters
>> Andy Murray, Del Potro tiếp bước Novak Djokovic
>> Thất bại “sốc” của Djokovic trong ngày Halloween

 
Jerzy Janowicz liên tục tạo ra bùng nổ tại Paris Masters 2012 - Ảnh: Reuters

Chiến thắng trên giúp Janowicz (hạng 69 thế giới) trở thành tay vợt đầu tiên thi đấu vòng loại, nhưng vào đến chung kết một giải ATP Masters kể từ khi Andrei Pavel của Romania làm được vào năm 2003.

Trong 1 giờ 28 phút thi đấu, điểm nhấn của trận đấu chính là sự điềm tĩnh của Janowicz, bên cạnh việc tay vợt Ba Lan tận dụng tuyệt đối chiều cao 2m03 bằng những cú giao bóng cực mạnh. Những cú giao bóng thần tốc của Janowicz khiến tay vợt số 3 của Pháp hầu như bất lực trong các tình huống trả bóng, đến nỗi không tạo ra một cơ hội nào để bẻ giao bóng của đối thủ.

Trong cả 2 ván đấu, ở độ tuổi 21 tay vợt Ba Lan đã thể hiện một sự điềm tĩnh khác thường với 3 lần bẻ giao bóng bằng những pha trả bóng và dứt điểm ngược hướng với đà di chuyển của Simon, trước khi khép lại chiến thắng với điểm số 6/4 và 7/5.

Chiến thắng không những giúp Janowicz tiến đến trận đấu lớn nhất trong sự nghiệp, mà còn cải thiện đáng kể vị trí trên bảng xếp hạng ATP vào tuần tới.

Quan trọng hơn, phần thưởng cho sự bùng nổ sau hàng loạt chiến thắng trước các tay vợt thuộc top 20, đặc biệt là tay vợt số 3 thế giới Andy Murray ở Paris Masters 2012, sẽ đảm bảo cho Janowicz giành một suất thẳng tiến vào vòng chính thức ở Úc mở rộng 2013, đồng thời giữ vững vị trí tay vợt nam số 1 của Ba Lan.

Ở trận bán kết còn lại, người hâm mộ chủ nhà lại tiếp tục “gặm nhấm” nỗi thất vọng khi Michael Llodra dễ dàng gác vợt trước tay vợt số 5 thế giới David Federer với tỷ số 0-2. Trong trận này, Llodra chỉ thực sự gây khó dễ cho Ferrer ở 10 game đầu tiên ở ván 1 khi giằng co đến 5/5, trước khi nhận thất bại sau 2 ván với điểm số lần lượt là 5/7 và 3/6.

Murray tái ngộ Djokovic ở ATP World Tour Finals 2012

Andy Murray sớm đụng độ Novak Djkovic ở ATP World Tour Finals 2012 tại Anh (diễn ra từ ngày 5 - 12.11) khi kết quả bốc thăm đưa 2 tay vợt nằm cùng nhóm A. Đây có thể được xem là trận “chung kết của chung kết” giữa 2 tay vợt trong năm 2012 khi Murray vừa đánh bại Djokovic ở chung kết Mỹ mở rộng, nhưng lại thua tay vợt Serbia ở chung kết Úc mở rộng hồi đầu năm nay.

Cuộc cạnh tranh 2 suất vào bán kết ở nhóm này hứa hẹn sẽ hấp dẫn với sự hiện diện của Jo-Wilfried Tsonga (Pháp) và Tomas Berdych (Cộng hòa Séc). Trong khi đó, Roger Federer dễ thở hơn ở nhóm B với sự góp mặt của David Ferrer (Tây Ban Nha), Juan Martin del Potro (Argentina) và Janko Tipsarevic (Serbia), người thay thế Rafael Nadal. Theo đó, Federer sẽ có cơ hội để “báo thù” cho thất bại trước Del Potro ở chung kết giải Swiss Indoors 2012 hồi tuần trước. 

Cộng hòa Séc tiến gần chức vô địch Fed Cup 2012

Tuyển quần vợt nữ Cộng hòa Séc vừa tiến một bước lớn đến việc bảo vệ danh hiệu Fed Cup khi vượt lên dẫn trước tuyển Serbia 2-0 sau các chiến thắng ở nội dung đánh đơn trong trận chung kết giải này diễn ra đêm 3.10 (giờ VN) tại Prague.

Trong 2 trận đánh đơn đầu tiên, Serbia xung trận với những cựu số 1 thế giới là Ana Ivanovic và Jelena Jankovic, nhưng cả hai đều nhận một kết cục thất bại trước sự xuất sắc của Lucie Safarova và Petra Kvitova của chủ nhà. Safarova đánh bại Ivanovic với tỷ số 2-0 (6/4, 6/3), còn Kvitova dù đang vật lộn với bệnh cảm nhưng vẫn dễ dàng hạ Jankovic sau 2 ván với điểm số 6/4, 6/1.

Cơ hội bảo vệ ngôi vô địch của Cộng hòa Séc càng rõ ràng hơn khi ở nội dung đánh đơn diễn ra hôm nay (4.11) khi cặp đôi Andrea Hlavackova và Lucie Hradecka (á quân Mỹ mở rộng và Olympic 2012) vượt trội hơn hẳn cặp Bojana Jovanovski và Aleksandra Krunic của Serbia.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.