Kei Nishikori làm nên lịch sử ở Japan Open 2012

07/10/2012 20:56 GMT+7

* Djokovic, Azarenka đăng quang ở China Open 2012 (TNO) Kei Nishikori đã làm cho người hâm mộ quần vợt Nhật Bản vỡ òa trong sự sung sướng khi trở thành tay vợt chủ nhà đầu tiên sau 30 năm lên ngôi ở giải Japan Open 2012, sau chiến thắng đầy thuyết phục với tỷ số 2-1 trước tài năng trẻ Milos Raonic trong trận chung kết đơn nam diễn ra vào ngày 7.10 (giờ VN).

* Djokovic, Azarenka đăng quang ở China Open 2012

(TNO) Kei Nishikori đã làm cho người hâm mộ quần vợt Nhật Bản vỡ òa trong sự sung sướng khi trở thành tay vợt chủ nhà đầu tiên sau 30 năm lên ngôi ở giải Japan Open 2012, sau chiến thắng đầy thuyết phục với tỷ số 2-1 trước tài năng trẻ Milos Raonic trong trận chung kết đơn nam diễn ra vào ngày 7.10 (giờ VN).

>> Ấn tượng Kei Nishikori
>> Thể lực và ý chí mãnh liệt của Kei Nishikori
>> Tay vợt trẻ Kei Nishikori - Hy vọng của người Nhật

 
Kei Nishikori rạng rỡ trên bục nhận vinh quang - Ảnh: Reuters

Trước sức trẻ và những cú giao bóng như “búa bổ” của Raonic (người đánh bại Andy Murray ở bán kết), Nishikori đã biết lượng sức mình khi thi đấu đầy chắc chắn ở ván đầu tiên để đưa ván đấu đến loạt tie-break, trước khi giành phần thắng với điểm số 7/6 (7-5).

Tay vợt 21 tuổi người Canada tiếp tục khẳng định ưu thế ở ván 2 nhờ những cú giao bóng mạnh mẽ sở trường để thắng lại 6/3. Tuy nhiên, khi đã thấm thía 14 cú aces (giao bóng ăn điểm trực tiếp) của Raonic ở 2 ván đầu tiên, tay vợt số 1 Nhật Bản hóa giải khá thành công những cú giao bóng của đối thủ tại ván quyết định để thắng với điểm số đậm 6/0.

Chiến thắng của Nishikori đã làm nức lòng người hâm mộ Nhật Bản, khi lần đầu tiên được chứng kiến một tay vợt chủ nhà lên ngôi kể từ khi giải đấu được thành lập vào năm 1972.

“Tôi đã có một bữa tiệc hôm nay. Tôi nghĩ rằng thần thánh đã chống lại tôi ở giải này trong quá khứ. Đó là một danh hiệu tuyệt vời khiến tôi vui mừng đến… choáng ngợp!”, Nishikori hạnh phúc nói với truyền thông Nhật Bản sau khi nhận cúp và giải thưởng 308.000 USD.

Đây là danh hiệu thứ 2 trong sự nghiệp của Nishikori để giúp anh tiếp tục khẳng định vị trí tay vợt nam số 1 của châu Á và Nhật Bản.

* Trong khi đó, tại trận chung kết đơn nam China Open 2012 tại Bắc Kinh (Trung Quốc), tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic có được bước đệm hoàn hảo trước thềm giải Shanghai Masters 2012 (có thang điểm 1.000, khởi tranh từ ngày 8.10), khi hạ đối thủ mạnh người Pháp Jo-Wilfried Tsonga sau 2 ván với điểm số 7/6, 6/2.

 
Novak Djokovic lần thứ 3 đăng quang ở Bắc Kinh - Ảnh: Reuters

Đây là lần thứ 3 tay vợt Serbia đăng quang ở Bắc Kinh sau 2 chức vô địch vào năm 2009 và 2010.

 
Azarenka (phải) tươi rói với cúp vô địch, còn Sharapova lại hờ hững với hạng nhì - Ảnh: Reuters

Ở trận chung kết đơn nữ, tay vợt vừa đến Việt Nam Victoria Azarenka đã khiến “Búp bê Nga” choáng váng nhận thất bại chóng vánh với tỷ số 2-0 (6/3, 6/1).

Trước đó, Mike Bryan đã vượt qua kỷ lục giành 83 danh hiệu đôi nam của tay vợt Úc Todd Woodbridge khi cùng người em Bob Bryan đánh bại cặp đôi Carlos Berlocq và Denis Istomin với tỷ số 2-0 (6/3, 6/2) để lần thứ 3 trong 4 năm đăng quang ở China Open. Đây cũng là danh hiệu thứ 7 nội dung đôi nam của anh người Mỹ ở mùa giải năm nay.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.