Kerber bất ngờ vuột mất cơ hội giành ngôi số 1 thế giới

25/02/2017 08:23 GMT+7

Tay vợt số 2 thế giới Angelique Kerber (Đức) đã đánh mất cơ hơi lấy lại vị trí số 1 thế giới của Serena Williams (Mỹ) khi cô bất ngờ để thua 0-2 (3/6, 6/7) trước Elina Svitolina (Ukraine, 7) trong trận bán kết giải Free Tennis Championships Dubai diễn ra vào rạng sáng nay (25.2, giờ VN).

Trước trận này, Kerber đang rất tràn đầy cơ hội để lấy lại vị trí số 1 thế giới mà cô đã mất vào tay của Serena hồi đầu tháng 2. Bởi cho dù có khá nhiều tay vợt mạnh tham dự giải đấu ở Dubai, nhưng những bất ngờ đã liên tiếp xảy ra ở các vòng đấu đầu tiên đã giúp Kerber trở thành ứng cử viên nặng ký nhất tại giải Dubai năm nay.

Tại trận bán kết này, đối thủ của Kerber chỉ là hạt giống số 7 Svitolina, người chưa từng có mặt ở một trận chung kết lớn nào trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, Svitolina chính là tay vợt từng có 4 trận thắng trong 9 lần đối đầu với Kerber và hai trận thắng gần đây nhất phần thắng đều thuộc về tay vợt người Ukiraine. Và một lần nữa, Kerber đã gặp nhiều khó khăn khi đối mặt với tay vợt 22 tuổi này.

Svitolina đã có trận đấu rất hay AFP

Ngay trong ván đấu đầu tiên, Kerber đã để cho Svitolina sớm vượt lên dẫn trước 3/1. Cho dù sau đó Kerber cũng cân bằng được điểm số 3/3 nhưng trong một ngày thi đấu với phong độ không tốt, tay vợt người Đức để thua 3/6 trong ván đấu này. Svitolina tiếp tục thi đấu xuất sắc để dẫn trước Kerber 5/2 trong ván thứ hai. Dù rất nỗ lực để cân bằng điểm số nhưng tay vợt người Đức đã để thua 3/7 trong loạt đánh tie-break và chấm dứt hy vọng soái ngôi của Serena trong tuần này.

Với chiến thắng này, Svitolina sẽ lần đầu tiên được góp mặt ở một trận chung kết lớn và đối thủ của cô sẽ là tay vợt cựu vô địch của giải Dubai năm 2011 là Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 10), người cũng đã có chiến thắng 2-0 (6/3, 6/4) trước tay vợt Anastasija Sevastova (Latvia, hạng 35 thế giới). Nếu giành được chiến thắng trong trận đấu cuối cùng này, Svitolina sẽ có được danh hiệu lớn đầu tiên cho mình và cũng được lọt vào tốp 10 lần đầu trong sự nghiệp của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.