Kerber đang tiến gần với vị trí số 1 thế giới

23/02/2017 09:19 GMT+7

Với chiến thắng dễ dàng 2-0 (6/2, 6/3) trước nhà vô địch Olympic Rio Monica Puig (Puerto Rico, hạng 42 thế giới) ở vòng 3 giải Duty Free Tennis Championships Dubai diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (23.2, giờ VN), tay vợt người Đức Angelique Kerber (1) đang có được cơ hội rất lớn để lấy lại vị trí số 1 thế giới từ tay Serena Williams trong tuần này.

Với chiến thắng dễ dàng này, Kerber đã phục thù được khi để thua tay vợt người Puerto Rico trong trận chung kết tại Olympic Rio hồi năm ngoái. Ngoài ra, tay vợt người Đức còn có được chiếc vé vào vòng tứ kết của giải Dubai và thắp lên hy vọng rất lớn để có thể lấy lại vị trí số 1 thế giới mà cô đã để mất vào tay Serena ở giải Úc mở rộng sau khi tay vợt người Mỹ đăng quang ở giải đấu này.

Hiện tại tay vợt người Đức chỉ thua Serena có 665 điểm trên bảng xếp hạng WTA. Nếu Kerber có được chức vô địch vào cuối tuần này thì cô sẽ có thêm 900 điểm và sẽ vượt qua Serena. Đối thủ ở tứ kết của Kerber sẽ là tay vợt trẻ 19 tuổi Ana Konjuh (Croatia, hạng 36 thế giới), người đã xuất sắc đánh bại hạt giống số 8 Elena Vesnina (Nga) với tỷ số 2-1 (3/6, 6/4, 7/6).

Radwanska bất ngờ để thua ở vòng 3 AFP

Cũng ở vòng 3 này, một bất ngờ khác đã xảy ra khi hạt giống số 4 Agnieszka Radwanska (Ba Lan) đã để thua một tay vợt trẻ khác là CiCi Bellis (Mỹ, hạng 70 thế giới) với tỷ số 1-2 (4/6, 6/2, 2/6). Với chiến thắng này, Bellis đã có được lần đầu tiên vào đến vòng tứ kết của một giải đấu lớn như thế này và đối thủ ở tứ kết của cô sẽ là cựu số 1 thế giới Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 10).

''Đây là chắc chắn là chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của tôi và có lẽ là một trong những ngày đẹp nhất của cuộc đời tôi. '' Bellis đã nói sau chiến thắng này. Cô nói thêm: “Radwanska đã có sự trở lại tốt hơn ở ván đấu thứ hai. Nhưng tôi đã có được ván đấu quyết định rất hoàn hảo và tôi rất hạnh phúc khi có được chiến thắng”.

Bellis có được chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của mình AFP

Cũng có được chiến thắng để vào vòng tứ kết còn có Elina Svitolina (Ukraine, 7), Lauren Davis (Mỹ, hạng 46 thế giới), Anastasija Sevastova (Latvia, hạng 35 thế giới) và Qiang Wang (Trung Quốc, hạng 76 thế giới).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.