Kerber đang trở lại với chính mình

23/02/2018 09:05 GMT+7

Tay vợt cựu số 1 thế giới Angelique Kerber (Đức) đang dần lấy lại phong độ của mình khi tiếp tục có được chiến thắng để vào bán kết giải Dubai Championships vào tối qua (22.2, giờ VN).

Kerber từng đã có kết thúc năm 2016 và khoảng thời gian dài 2017 đứng ở vị trí số 1 thế giới với những chiến thắng rất ấn tượng trước Serena Williams. Tuy nhiên ở nửa cuối mùa giải năm ngoái, tay vợt này đã bất ngờ sa sút phong độ một cách bất ngờ và kết thúc năm rơi khỏi tốp 20 thế giới. Nhưng khởi đầu mùa giải năm nay, Kerber đang có những giải đấu rất hay khi vô địch giải Sydney, vào bán kết Úc mở rộng và mới nhất là vào tứ kết giải Doha. Chính điều này đã giúp cô trở lại với vị trí số 9 thế giới.

Ở vòng tứ kết giải Dubai đang diễn ra, Kerber đã tiếp tục có được chiến thắng thuyết phục trước một tay vợt cựu số 1 thế giới khác là Karolina Pliskova (CH Czech, 3) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/3) để giành quyền vào bán kết. Đối thủ tiếp theo của Kerber sẽ là hạt giống số 1 của giải Elina Svitolina (Ukraina), người cũng đã đánh bại Naomi Osaka (Nhật Bản, hạng 48 thế giới) cũng với tỷ số 2-0 (6/2, 6/4).

Hạt giống số 1 Svitolina sẽ là 'rào cản' cho Kerber ở bán kết AFP

Phát biểu sau chiến thắng để vào bán kết. Kerber nói ‘Tôi đang dần lấy lại sự tự tin của mình ở mùa giải năm nay. Tôi đã những trận đấu với các tay vợt mạnh và đã có được chiến thắng đã giúp tôi càng tự tin hơn. Hiện tại tôi chỉ nghĩ đến những trận đấu tiếp theo tại đây. Hy vọng tôi sẽ lại có thêm chiến thắng trước tay vợt mạnh như Svitolina’.

Trong khi đó, cặp bán kết còn lại sẽ được diễn ra giữa hạt giống số 2 Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) gặp tay vợt trẻ 20 tuổi Daria Kasatkina (Nga, hạng 24 thế giới). Ở vòng tứ kết, Muguruza đã vượt qua Caroline Garcia (Pháp, 5) với tỷ số 2-0 (7/5, 6/2) và Kasatkina đã vượt qua người đồng hương Elena Vesnina (Hạng 23 thế giới) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/1).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.