Kerber, Halep và Nishikori bất ngờ chia tay Miami Open

30/03/2017 10:55 GMT+7

Ngày thi đấu tứ kết của giải Miami Open diễn ra vào sáng nay (30.3, giờ VN) đã xảy ra nhiều bất ngờ lớn khi cả hai hạt giống hàng đầu của nữ là Angelique Kerber (Đức, 1) và Simona Halep (Roumania, 3) cùng hạt giống số 2 của nam là Kei Nishikori (Nhật Bản) đã bị loại.

Người đã loại tay vợt nữ số 1 thế giới Kerber ở vòng đấu này chính là “lão bà” 36 tuổi Venus Williams (Mỹ, 11), người đã từng để thua Kerber 4 trận trong 6 lần hai tay vợt này gặp nhau. Trong đó lần cuối cùng tay vợt người Mỹ có được chiến thắng là tại giải Montreal năm 2014. Nhưng trong lần gặp lại nhau này, Venus đã cho thấy cô có được một tinh thần thi đấu rất cao trước tay vợt số 1 thế giới để giành được chiến thắng chung cuộc.

Ngay từ khi khởi đầu trận đấu, Venus đã nhập cuộc rất nhanh bằng bàn bẻ giao bóng của đối thủ. Dù sau đó Kerber cũng cân bằng được điểm số nhưng với sự quyết tâm cao độ của mình, Venus đã có thêm bàn bẻ giao bóng ở bàn đấu thứ 12 để giành được chiến thắng 7/5 trong ván thứ nhất. Dù sớm bị bẻ bàn giao bóng ở ván thứ hai, nhưng Venus đã xuất sắc thắng lại 2 bàn giao bóng của tay vợt người Đức và qua đó giành được chiến thắng 6/3 ở ván đấu này và giành quyền vào bán kết.

Konta cũng bất ngờ đánh bại Halep REUTERS

Với chiến thắng 2-0 (7/5, 6/3) này, Venus đang có lại hy vọng tìm kiếm cho mình danh hiệu thứ tư tại Miami sau những năm 1998, 1999 và 2001. Đối thủ của cô tại bán kết sẽ là hạt giống số 10 Johanna Konta (Anh), người cũng đã tạo ra bất ngờ bằng cuộc lội ngược dòng thành công để giành được chiến thắng 2-1 (3/6, 7/6, 6/2) trước hạt giống số 3 Halep.

Ở nội dung đơn nam, trận tứ kết đầu tiên cũng đã có bất ngờ lớn khi hạt giống số 2 của giải Nishikori để thua tay vợt hạng 40 thế giới người Ý là Fognini với tỷ số 0-2 (4/6, 2/6). Trong trận đấu này, Nishikori đã thi đấu với một phong độ rất thấp và để cho đối thủ bẻ đến 5 bàn giao bóng trong 7 cơ hội mà Fognini có được. Với chiến thắng đầu tiên trước Nishikori trong 3 lần gặp nhau, Fognini sẽ đối đầu với “vua đất nện” Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 5) trong trận bán kết.

Nỗi thất vọng của Nishikori khi để thua ở tứ kết REUTERS

Trong trận đấu cuối cùng của ngày thi đấu này, vẫn với phong độ rất ổn định của mình, Nadal đã dễ dàng đánh bại niềm hy vọng cuối cùng của nước chủ nhà là Jack Sock (13) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/3).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.