Kerber tiến gần với vị trí số 1 thế giới

21/08/2016 11:01 GMT+7

Tay vợt số 2 thế giới Angelique Kerber (Đức) đang còn cách vị trí số 1 thế giới của Serena Williams (Mỹ) khi cô đã đánh bại á quân Simona Halep (Romania, 3) ở bán kết giải Cincinnati được diễn ra vào rạng sáng nay (21.8, giờ VN) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4).

Vừa đoạt tấm HCB tại Olympic Rio 2016 và đang có chiếc vé dự tranh trận chung kết tại Cincinnati, Kerber chính là tay vợt nữ đang có phong độ ổn định nhất của làng banh nỉ hiện nay. Việc Kerber đang sắp trở thành tay vợt số 1 thế giới cũng được xem là phần thưởng xứng đánh cho tay vợt 28 tuổi người Đức. Nếu làm được điều này, Kerber sẽ trở thành tay vợt Đức đầu tiên giành vị trí số 1 thế giới kể từ sau triều đại Steffi Graf kết thúc vào năm 1997.

Tuy nhiên, đối thủ của Kerber trong trận bán kết cũng là một tay vợt không dễ dàng đánh bại. Đó chính là á quân của giải đấu Halep, người đã từng 4 lần đánh bại Kerber trong 6 lần hai tay vợt này gặp nhau. Lần gặp nhau gần nhất tại giải Rogers Cup, Halep cũng đã đánh bại Kerber với tỷ số 2-1 ở trận bán kết.

Pliskova đang gây nhiều bất ngờ tại Cincinnati AFP

Nhưng trong lần gặp lại nhau này, Kerber với một phong độ rất cao đã hoàn toàn chiếm được ưu thế trước Halep để có trận thắng phục thù với sau hai ván với điểm số 6/3 và 6/4. Đối thủ của Kerber trong trận chung kết sẽ là tay vợt cũng đang gây rất nhiều bất ngờ tại giải là Karolina Pliskova (CH Czech, 15), người đã đánh bại hạt giống số 2 Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) với tỷ số 2-0 (6/1, 6/3) trong trận bán kết trước đó.

Phát biểu sau trận thắng này trên AFP, Kerber nói: “Sau nhiều năm thi đấu với nhiều thăng trầm. Tôi nghĩ tôi đang chơi với một phong độ tốt nhất của tôi. Vị trí số 1 thế giới là điều mơ ước của các tay vợt. Nhưng tôi sẽ không nghĩ nhiều về nó để có thể tập trung tốt cho trận đấu cuối cùng của giải”.

Murray đang có phong độ rất cao AFP

Ở nội dung đơn nam, trận đấu tái hiện chung kết Wimbledon 2016 giữa Andy Murray (Anh, 2) gặp hạt giống số 4 Milos Raonic (Canada) chính là cuộc đối đầu đáng được xem nhất của ngày thi đấu này. Tuy nhiên với một phong độ rất cao khi chưa để thua ván đấu nào tại Cincinnati cùng với chiếc HCV Olympic hồi tuần trước, Murray đã tiếp tục có thêm trận thắng sau hai ván đều với điểm số 6/3 trước một Raonic với những cú giao bóng mạnh mẽ để giành chiếc vé vào tranh trận chung kết.

Đối thủ của Murray trong trận chung kết sẽ là người thắng trong cặp bán kết còn lại giữa cựu vô địch Mỹ mở rộng Marin Cilic (Croatia, 12) gặp “tiểu Fedex” Grigor Dimitrov (Bungaria, hạng 34 thế giới).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.