Khachanov bất ngờ hạ Djokovic để đăng quang Paris Masters 2018

05/11/2018 13:30 GMT+7

Tay vợt 22 tuổi người Nga Karen Khachanov (Hạng 18 TG) đã tiếp tục tạo ra bất ngờ tại giải Paris Masters năm nay khi đã đánh bại Novak Djokovic (Serbia) trong trận chung kết diễn ra vào tối 4.11 (giờ VN) với tỷ số 2-0 (7/5, 6/4) để lần đầu có được danh hiệu lớn nhất cho riêng mình.

Đây được xem là một bất ngờ rất lớn. Bởi Djokovic đang có phong độ rất tốt và đang có chuỗi 23 trận bất bại. Trong khi đó, Khachanov dù có những bước tiến trong thời gian gần đây nhưng anh vẫn chưa có được thành tích gây ấn tượng. Nhưng tại giải đấu này, Khachanov đã lần lượt đánh bại John Isner (Mỹ), Alexander Zverev (Đức) và Dominic Thiem (Áo) để giành vé chung kết.

Tưởng chừng đây sẽ là trận đấu “một chiều” cho Djokovic khi anh vừa thể hiện sức mạnh của mình để đánh bại Roger Federer (Thụy Sĩ) trong trận bán kết. Ngay ở ván thứ nhất, Djokovic đã sớm bẻ bàn giao bóng của Khachanov để vượt lên dẫn trước 3/1. Tuy nhiên ngay sau đó tay vợt người Nga đã xuất sắc cân bằng được điểm số.

Djokovic bất ngờ để thua khi đang có phong độ rất cao AFP

Không những vậy ở bàn đấu thứ 11, tay vợt người Nga đã một lần nữa bẻ bàn giao bóng của Djokovic để dẫn lại 6/5 trước khi giành chiến thắng 7/5 ở ván đấu bằng bàn giao bóng của mình. Thế trận của ván thứ hai đã hoàn toàn thuộc về Khachanov, với duy nhất 1 bàn bẻ giao bóng của Djokovic đã giúp tay vợt 22 tuổi giành thêm ván thắng với tỷ số 6/4 và chính thức đăng quang giải đấu này.

Với chiến thắng sau 1 giờ 37 phút trước Djokovic, Khachanov đã đem về cho mình danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Khachanov cũng trở thành tay vợt người Nga đầu tiên sau đàn anh Nikolay Davydenko làm được vào năm 2006. Chiến thắng này cũng đã giúp Khachanov lần đầu tiên được vươn lên vị trí số 11 thế giới.

 
Niềm vui của Khachanov sau khi đánh bại Djokovic AFP

Trong khi đó, thất bại này đã khiến Djokovic chưa thể cân bằng được con số 33 danh hiệu ATP Masters 1.000 của Rafael Nadal (Tây Ban Nha) và nếu muốn làm được điều này tay vợt người Serbia phải chờ đến mùa giải năm sau. Bởi đây đã là giải ATP Masters 1.000 cuối cùng trong năm. Tuy nhiên niềm an ủi cho Djokovic sau giải đấu này là anh đã chính thức soái ngôi của Nadal để chiếm vị trí số 1 thế giới trong hôm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.