Khó khăn chờ Murray

26/06/2011 01:28 GMT+7

Hành trình đi vào lịch sử của Andy Murray sẽ bắt đầu gặp trắc trở ở vòng 4 khi tái ngộ “kẻ bướng bỉnh” Richard Gasquet của Pháp.

Hành trình đi vào lịch sử của Andy Murray sẽ bắt đầu gặp trắc trở ở vòng 4 khi tái ngộ “kẻ bướng bỉnh” Richard Gasquet của Pháp.

Người hâm mộ Anh tỏ ra lo lắng khi niềm hy vọng số 1 Andy Murray (hạt giống số 4) vừa trải qua một trận đấu vất vả trước Ivan Ljubicic của Croatia ở vòng 3 diễn ra rạng sáng qua. Từng nắm giữ vị trí số 3 thế giới vào năm 2006, nhưng Ljubicic giờ chỉ còn là cái bóng của anh với thành tích kém cỏi ở các giải Grand Slam trong 5 năm qua, đặc biệt ở đấu trường Wimbledon. Ấy vậy mà một Murray vừa đoạt á quân Úc mở rộng 2011 và lọt vào bán kết Pháp mở rộng 2011 lại phải “chảy hết mồ hôi” trong gần 3 giờ thi đấu mới đặt chân vào vòng 4.  

Khởi đầu suôn sẻ khi thắng 6/4 với những pha giao bóng cực mạnh và thuận tay uy lực. Nhưng khó khăn bắt đầu đến ở ván 2 khi Ljubicic đã thể hiện bản lĩnh của mình với những pha “bắt bài” Murray hiệu quả để thắng lại 6/4. Dù giành lại uy thế với điểm thắng đậm 6/1 ở ván 3, nhưng tay vợt số 1 của xứ sở sương mù lại rất chật vật mới đánh bại tay vợt Croatia với điểm số 7/6 (7-4) ở ván 4.

 

 
Có những lúc thất vọng, rồi khát vọng giúp Andy Murray chiến thắng - Ảnh: AFP

Khó khăn thực sự đang chờ Murray ở vòng 4 khi tái ngộ đối thủ người Pháp Richard Gasquet (17), người vốn luôn chơi tốt ở Wimbledon so với 3 giải Grand Slam còn lại trong sự nghiệp của mình. Từng 2 lần thắng đậm tay vợt Anh ở giải ATP Tour trong quá khứ,

Gasquet còn là một trong những nỗi ám ảnh của Murray ở các giải Grand Slam. Ở những lần đối đầu ở Wimbledon 2008 và Pháp mở rộng 2010, Murray phải trải qua những phút giây mà thất bại luôn hiển hiện khi đều bị dẫn 2-0, trước khi vất vả lật ngược tình thế để thắng 3-2.

Không như Roger Federer hay Rafael Nadal, những tay vợt luôn thể hiện một đẳng cấp khác hẳn ở từng trận đấu, với Murray, anh dường như vẫn chưa cho thấy một sự “lột xác” trong lối chơi để có thể thỏa được giấc mơ giữ lại chiếc Cúp Wimbledon ở lại xứ sở sương mù sau 75 chờ đợi.  

Nadal thẳng tiến, Monfils bất ngờ bị loại

ĐKVĐ Rafael Nadal đã có chiến thắng trước đối thủ duyên nợ Gilles Mullercủa Luxembourg với tỷ số 3-0 (7/6, 7/6, 6/0) để thẳng tiến vào vòng 4. Tuy nhiên, trong 2 ván đầu tiên (đều phân định thắng thua ở loạt tiebreak), Nadal có lúc bất lực ở những game mà Muller cầm giao bóng với những cú phát bóng hiểm hóc và có tốc độ chóng mặt. Tay vợt số 1 thế giới chỉ vượt hơn nhờ đẳng cấp ở những thời điểm quyết định. Ở vòng 4, Nadal chắc chắn sẽ gặp khó khăn khi đụng độ cựu vô địch Mỹ mở rộng Juan Martin Del Potro (24), người đánh bại Gilles Simon(15) với tỷ số 3-0. Bất ngờ lớn nhất là thất bại của tay vợt Pháp Gael Monfils (9) trước đối thủ xếp hạng 93 TG Lukasz Kubot (Ba Lan) với tỷ số 1-3 (3/6, 6/3, 6/3, 6/3).

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.