Không dễ cho Nadal và Djokovic

06/06/2014 03:25 GMT+7

Hôm nay, hai trận bán kết đơn nam tiếp tục diễn ra. Đáng chú ý nhất là trận đấu giữa Rafael Nadal và Andy Murray (7) bởi cả hai đều đang đương kim vô địch của hai giải Grand Slam Pháp mở rộng và Wimbledon.

Hôm nay, hai trận bán kết đơn nam tiếp tục diễn ra. Đáng chú ý nhất là trận đấu giữa Rafael Nadal và Andy Murray (7) bởi cả hai đều đang đương kim vô địch của hai giải Grand Slam Pháp mở rộng và Wimbledon.

 Hiện tượng Ernests Gulbis (Latvia) sẽ tiếp tục gây khó cho Djokovic? - Ảnh: AFP
Hiện tượng Ernests Gulbis (Latvia) sẽ tiếp tục gây khó cho Djokovic? - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, đây chắc chắn sẽ là trận đấu khó khăn cho Murray. Bởi với Nadal, trên mặt sân đất nện tay vợt này được xem là “ông vua”. Ngược lại, Murray chưa từng có mặt ở một trận chung kết trên mặt sân này. Những danh hiệu của Murray đều trên mặt sân cứng hoặc cỏ.

Trong 19 lần đối đầu nhau trước đây, Nadal đã thắng đến 14 trận. Ở 5 lần đối đầu trên mặt sân đất nện, Nadal toàn thắng Murray, trong đó có trận bán kết của giải đấu này vào năm 2011. Tuy nhiên, Murray đang có một giải đấu trên sân đất nện rất hay. Nếu tay vợt người Anh có được một thể lực tốt, anh vẫn có thể gây rất nhiều khó khăn cho Nadal ở lần đối đầu này.

Trận bán kết còn lại sẽ là cuộc đối đầu của tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic và “hiện tượng” Ernests Gulbis (Latvia, 18) cũng hứa hẹn gay cấn. Bởi trên con đường lần đầu tiên được có mặt ở vòng bán kết một giải Grand Slam trong sự nghiệp, Gulbis đã xuất sắc đánh bại cả hai hạt giống Roger Federer (4) và Tomas Berdych (6).

Với phong độ xuất sắc tại giải đấu này, tay vợt 25 tuổi người Latvia sẽ lần đầu tiên được góp mặt ở tốp 10 thế giới. Trong 5 lần đối đầu với nhau trước đây, Gulbis cũng từng có 1 trận thắng trước Djokovic tại giải Brisbane vào năm 2009.

Kết quả 2 trận bán kết đơn nữ đêm qua: Maria Sharapova thắng Eugenie Bouchard 2-1 (4/6, 7/5, 6/2).

Minh Tân

 >> Khó khăn đang chờ đón Nadal
 >> Nadal tự phá kỷ lục để ăn mừng sinh nhật lần thứ 28 
>> Radwanska bị loại sớm, Djokovic và Federer chật vật vào vòng 4
 >> Djokovic và Federer dễ dàng vào vòng 3 Pháp mở rộng
 >> Djokovic có thêm bạn mới ở giải Pháp mở rộng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.