Kim Clijsters chạm trán Ivanovic

04/09/2010 09:00 GMT+7

(TNO) Sáng nay (4.9, giờ VN) trong khuôn khổ Giải quần vợt Mỹ mở rộng - giải Grand Slam cuối cùng trong năm, đã diễn ra loạt trận đầu tiên vòng 3 nội dung đơn nữ, chứng kiến sự khẳng định sức mạnh của các tay vợt được đánh giá cao hơn, cả tám trận đấu sáng nay đều kết thúc trong 2 set.

(TNO) Sáng nay (4.9, giờ VN) trong khuôn khổ Giải quần vợt Mỹ mở rộng - giải Grand Slam cuối cùng trong năm, đã diễn ra loạt trận đầu tiên vòng 3 nội dung đơn nữ, chứng kiến sự khẳng định sức mạnh của các tay vợt được đánh giá cao hơn, cả tám trận đấu sáng nay đều kết thúc trong 2 set.

 Kim Clijsters
Kim Clijsters sẽ gặp khó tại vòng 4 - Ảnh: Reuters

Đương kim vô địch người Bỉ Kim Clijsters (hạng 3 thế giới) chỉ mất 62 phút để đánh bại đối thủ của CH Czech Petra Kvitova (29) với tỷ số 6-3, 6-0. Trận đấu tiếp theo tại vòng 4 của Clijsters hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn khi đối thủ của cô là người đẹp Serbia đang lấy lại phong độ cao Ana Ivanovic (40) - vừa hạ gục Virginie Razzano (157) của Pháp với tỷ số 7-5, 6-0.

Cả hai tay vợt cựu số 1 thế giới Clijsters và Ivanovic đang cố gắng tiến sâu tại giải năm nay nhằm cải thiện thứ hạng của mình. Trong khi Clijsters hướng tới ngôi vô địch thứ ba ở giải Mỹ mở rộng và trở lại ngôi số 1 thế giới thì nhà vô địch Roland Garros năm 2008 Ivanovic quyết tâm trở lại top 10 sau khoảng thời gian thi đấu đầy thất vọng. Hiện Clijsters đang dẫn người đẹp Serbia với tỷ số 2-0 trong các lần đối đầu trước đây.

Cùng giành thắng lợi dễ dàng là niềm hy vọng số 1 của nước chủ nhà Venus Williams (4). Cô chị nhà Williams - từng hai lần vô địch giải năm 2000 và 2001 - vượt qua tay vợt ít tên tuổi của Luxembourg là Mandy Minella (185) với tỷ số 6-2, 6-1. Đối thủ tiếp theo của Venus là hạt giống số 16 người Israel Shahar Peer (19) - vừa xuất sắc vượt qua tay vợt kỳ cựu của Ý Flavia Pennetta (21) với tỷ số 2 set cùng 6-4.

Venus Williams
Venus hai lần vô địch giải năm 2000 và 2001 - Ảnh: Reuters

Trong sáng nay, hai tay vợt có mặt ở trận chung kết Roland Garros vừa qua đều giành được chiến thắng. Đương kim vô địch Roland Garros Francesca Schiavone (Ý, 7) đánh bại tay vợt Ukraine Alona Bondarenko (33) với tỷ số 6-1, 7-5; còn đương kim á quân Roland Garros Samantha Stosur (Úc, 6) vượt qua tay vợt Ý Sara Errani (37) với tỷ số 6-2, 6-3.

Tại vòng 4, cả Schiavone và Stosur đều sẽ phải đối đầu với hai tay vợt Nga, lần lượt là Anastasia Pavlyuchenkova (22) và Elena Dementieva (12). Rạng sáng nay, tay vợt mới 19 tuổi Pavlyuchenkova lần đầu tiên đoạt vé vào chơi ở vòng 4 một giải Grand Slam bằng chiến thắng thuyết phục trước tay vợt Argentina Gisela Dulko (41) với tỷ số 6-1, 6-2; còn á quân 2004 Dementieva vượt qua người đẹp Slovakia Daniela Hantuchova (26) với tỷ số 7-5, 6-2.

Cặp đấu Schiavone và Pavlyuchenkova đang có tỷ số hòa sau hai lần chạm trán, tuy nhiên trong lần gặp nhau gần đây nhất tại Miami (Mỹ) vào cuối tháng 3 vừa qua, phần thắng thuộc về tay vợt trẻ người Nga. Cặp đấu giữa Stosur và Dementieva đang có lợi thế nghiêng về huy chương vàng Olympic Bắc Kinh 2008 Dementieva với bốn lần giành chiến thắng và chỉ thua một lần.

Anastasia Pavlyuchenkova
Tay vợt mới 19 tuổi Pavlyuchenkova lần đầu vào vòng 4 một giải Grand Slam - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Federer thắng dễ, Davydenko dừng chân
>> Làn gió mới từ các tay vợt trẻ
>> Kim Clijsters thẳng tiến, Roddick bị hạ gục
>> Tipsarevic đối đầu Monfils
>> Roddick dừng bước, Azarenka ngã quỵ trên sân
>> Hạt giống số 10 bất tỉnh vì nắng nóng
>> Hai hạt giống số 1 Nadal và Wozniacki cùng thắng
>> Ngày nóng ở New York
>> Soderling thắng nhưng không dễ
>> Djokovic “làm mát” giải Mỹ mở rộng
>> Nhiều tay vợt mạnh thắng chật vật
>> Lleyton Hewitt sớm chia tay
>> Soderling sống sót sau cuộc hành xác
>> Federer thắng dễ trận đầu
>> Juan Carlos Ferrero dễ dàng vào chơi vòng 2
>> Chuyện của Federer và Kim Clijsters
>> Khó khăn chờ các hạt giống
>> Nadal và Wozniacki là hạt giống số 1
>> Serena Williams rút lui 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.