Kim Clijsters khó lòng dự tranh giải Pháp mở rộng

12/04/2011 14:57 GMT+7

(TNO) Đương kim vô địch Úc mở rộng Kim Clijsters đang đối mặt với nguy cơ vắng mặt tại giải Pháp mở rộng 2011 sau khi dính chấn thương.

Kim Clijsters dính phải chấn thương trong một tình huống khá hy hữu - Ảnh: Reuters

(TNO) Đương kim vô địch Úc mở rộng Kim Clijsters đang đối mặt với nguy cơ vắng mặt tại giải Pháp mở rộng 2011 sau khi dính chấn thương.

Clijsters gặp hạn do bất cẩn trong tiệc cưới của em họ cách đây 3 ngày. 

Ở bữa tiệc nói trên, Kim Clijsters đi giày cao gót nhưng trong lúc khiêu vũ cô đã va chạm với một người khác khiến chân cô bị chấn thương dây chằng và rách khớp mắt cá chân. Chấn thương trên buộc tay vợt người Bỉ phải đi lại bằng nạng để giữ mắt cá chân cố định.

Phát biểu trên trang web của mình, tay vợt số 2 thế giới cho biết phải mất đến 4 – 6 tuần mới, thậm chí có thể kéo dài hơn để phục hồi chấn thương, trong khi giải Pháp mở rộng 2011 chỉ còn khoảng 6 tuần (khởi tranh ngày 22.5).

Tuần trước, Kim Clijsters buộc phải nghỉ 1 tháng để chữa trị chấn thương vai và cổ tay. “Kim Clijsters không chắc chắn có mặt ở Paris trong ngày giải Pháp mở rộng 2011 khai mạc”, người đại diện của Clijsters cho biết - theo Reuters.

Như vậy, nếu không kịp bình phục hàng loạt chấn thương, tay vợt 27 tuổi người Bỉ sẽ mất cơ hội giành 3 chức vô địch Grand Slam liên tiếp (trước đó, Clijsters đăng quang ở Mỹ mở rộng 2010 và Úc mở rộng 2011). Đây cũng là thiệt thòi lớn cho tuyển Bỉ trong trận bán kết Fed Cup cuối tuần này trước Cộng hòa Séc.

Ở một diễn biến khác, bất ngờ lại xảy ra ở giải đơn nam Tennis Masters Monte-Carlo (Monaco, Pháp) sau khi hạt giống số 10 người Mikhail Youzhny gác vợt trước đối thủ xếp hạng 35 thế giới  Florian Mayer với tỷ số 1-2 (3/6, 6/2. 3/6). Trong khi đó, các hàng đầu khác như Viktor Troicki (11),  Nicolas Almagro (9), Nicolas Almagro (12)…) đều vượt qua vòng 1.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.