Kim Clijsters lên ngôi tại Cincinnati

16/08/2010 10:13 GMT+7

(TNO) Trận chung kết giải quần vợt nữ Cincinnati Open (Ohio, Mỹ) diễn ra rạng sáng nay (16.8, giờ VN) chứng kiến cuộc so tài cực kỳ căng thẳng giữa hai tay vợt cựu số 1 thế giới Kim Clijsters và Maria Sharapova.

(TNO) Trận chung kết giải quần vợt nữ Cincinnati Open (Ohio, Mỹ) diễn ra rạng sáng nay (16.8, giờ VN) chứng kiến cuộc so tài cực kỳ căng thẳng giữa hai tay vợt cựu số 1 thế giới Kim Clijsters và Maria Sharapova.

 Kim Clijsters
Kim Clijsters có được danh hiệu thứ 38 trong sự nghiệp - Ảnh: Reuters

Tay vợt Bỉ hạng 7 thế giới Clijsters đã có một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước "búp bê Nga" Sharapova (hạng 15 thế giới) trong trận đấu kéo dài 2 giờ 30 phút. Sau khi thua set đầu tiên dễ dàng với tỷ số 2-6, Clijsters tiếp tục bị dồn ép ở set 2 khi liên tục bị Sharapova dẫn điểm.

Ở set này, tay vợt Nga Sharapova tiếp tục thể hiện phong độ cao khi dẫn Clijsters đến 5-3 và có đến 3 cơ hội thắng trận. Tuy nhiên với việc không tận dụng được các cơ hội, đồng thời trận đấu phải hoãn lại giữa chừng do trời mưa đã khiến Sharapova đánh mất lợi thế, giúp Clijsters quân bình tỷ số, kéo set đấu đến loạt tie-break quyết định.

Ở loạt đấu nghẹt thở này, tay vợt Bỉ đã tận dụng được sai sót của đối thủ để giành chiến thắng với tỷ số 7-6(4), để sau đó tiến tới giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 6-2 ở set 3. Với chiến thắng ấn tượng trên, Clijsters đã nâng cao cách biệt đối đầu với tay vợt Nga lên 5-3.

Như vậy, cựu số 1 thế giới Clijsters đã trở thành tay vợt nữ đầu tiên có được ba ngôi vô địch trong năm nay. Đây cũng là danh hiệu vô địch thứ 38 trong sự nghiệp của tay vợt 27 tuổi vừa trở lại vào mùa hè năm ngoái sau hai năm nghỉ thi đấu để lo cho gia đình.

Chức vô địch tại Cincinnati đã giúp cho Clijsters tràn đầy hy vọng cho việc bảo vệ ngôi vô địch tại giải Garnd Slam cuối cùng trong năm - Mỹ mở rộng sẽ khai mạc vào cuối tháng 8.

Tiến Dũng

>> Clijsters gặp Sharapova tại Cincinnati
>> "Búp bê" Sharapova dễ dàng vào bán kết
>> Jankovic bị truất ngôi tại Cincinnati
>> Dementieva và Schiavone sớm bị loại
>> Jankovic và Sharapova cùng thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.