Kim Clijsters tiến sát ngôi số 1 thế giới

01/02/2011 11:11 GMT+7

(TNO) Sau chức vô địch đầu tiên tại giải Úc mở rộng (Melbourne), tay vợt 28 tuổi của Bỉ Kim Clijsters đã trở lại ngôi số 2 trong bảng xếp hạng các tay vợt nữ thế giới do WTA công bố hôm 31.1.

(TNO) Sau chức vô địch đầu tiên tại giải Úc mở rộng (Melbourne), tay vợt 28 tuổi của Bỉ Kim Clijsters đã trở lại ngôi số 2 trong bảng xếp hạng các tay vợt nữ thế giới do WTA công bố hôm 31.1.


Clijsters lần đầu lên ngôi giải Úc mở rộng - Ảnh: Reuters

Như vậy, từ khi trở lại thi đấu vào giữa năm 2009 sau hơn hai năm giải nghệ để lo cho cuộc sống gia đình, Clijsters đã liên tục chứng tỏ bản lĩnh của mình để thắng được ba giải Grand Slam (hai tại Mỹ mở rộng 2009 và 2010 và một tại Úc mở rộng vừa qua) để nhanh chóng lọt vào top 10 và trở thành tay vợt số 2 thế giới.

Nếu giữ được phong độ đỉnh cao hiện nay, Clijsters sẽ nhanh chóng trở lại ngôi "nữ hoàng" làng quần vợt thế giới. Trước đó cô đã lần đầu tiên đứng ở vị trí số 1 vào ngày 11.8.2003. Hiện khoảng cách điểm số giữa Clijsters và tay vợt số 1 thế giới của Đan Mạch Caroline Wozniacki khá sít sao khi cô chỉ còn kém có 140 điểm.

Cũng trong top 10 các tay vợt nữ thế giới, bảng công bố mới nhất chứng kiến sự tăng bậc đáng kể của tay vợt Ý - đương kim vô địch Roland Garros Francesca Schiavone khi cô nhảy 3 bậc lên hạng 4 thế giới. Đây cũng là vị trí cao nhất mà tay vợt 31 tuổi này từng giữ.

Còn tay vợt 29 tuổi Na Li, người đã gây chấn động giải Úc mở rộng vừa qua khi trở thành tay vợt Trung Quốc đầu tiên lọt vào đến trận chung kết một giải Grand Slam, cũng đã lần đầu đạt đến vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng WTA. Trước đó cô nằm ở thứ hạng 11.


Na Li thăng tiến vượt bậc - Ảnh: Reuters

* Cũng trong ngày 31.1, bảng xếp hạng các tay vợt nam thế giới cũng đã được ATP công bố. Năm vị trí đầu bảng vẫn chưa có gì thay đổi với tay vợt Tây Ban Nha Rafael Nadal đứng ngôi số 1 thế giới, tiếp theo là "tàu tốc hành Thụy Sĩ" Roger Federer, tay vợt Serbia Novak Djokovic, tay vợt Thụy Điển Robin Soderling, tay vợt Anh Andy Murray.

Mặc dù Djokovic vừa đăng quang giải Grand Slam đầu năm tại Úc sau trận thắng trước Murray nhưng anh vẫn chưa thể cải thiện vị trí thứ ba của mình. Tuy nhiên, Djokovic cũng đã rút ngắn đáng kể điểm số với tay vợt số 2 Federer khi chỉ còn cách có 85 điểm, số điểm dễ dàng được san bằng sau một giải đấu thuộc hạng thấp nhất.

Trong khi đó, tay vợt Tây Ban Nha David Ferrer vừa vào đến bán kết Úc mở rộng, lên hạng 6, thế chỗ cho tay vợt CH Czech Tomas Berdych xuống hạng 7. Còn tay vợt Áo Jurgen Melzer lần đầu lọt vào top 10 thế giới khi thay chỗ tay vợt Nga Mikhail Youzhny ở vị trí thứ 10.


Danh hiệu Grand Slam thứ hai trong sự nghiệp của Djokovic - Ảnh: AFP

Tiến Dũng

>> Djokovic vô địch Úc mở rộng
>> Kim Clijsters lần đầu vô địch giải Úc mở rộng
>> Kim Clijsters lần ba vô địch giải Mỹ mở rộng
>> Kim Clijsters vô địch giải Mỹ mở rộng
>> 5 sự kiện quần vợt nam được trông chờ nhất năm 2011
>> 10 sự kiện quần vợt nam nổi bật năm 2010
>> 10 sự kiện quần vợt nữ nổi bật năm 2010

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.