Krajinovic tạo cú sốc tại giải Paris Masters 2017

05/11/2017 07:39 GMT+7

Tay vợt ít tên tuổi Filip Krajinovic (Serbia, hạng 77 thế giới) đã tiếp tục tạo ra bất ngờ tại giải Paris Mastersnăm nay khi loại hạt giống số 9 John Isner (Mỹ) ở bán kết diễn ra tối qua (4.11, giờ VN) với tỷ số 2-1 (6/4, 6/7, 7/6).

Trước trận đấu này, ứng cử viên số 1 còn lại của giải là Isner chắc chắn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với tay vợt phải tham gia đấu loại để được vào vòng chính của giải đấu này. Bên cạnh đó, Isner đang tìm kiếm suất tham dự ATP World Tour Finals lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Trong khi đó, tay vợt 25 tuổi Krajinovic trong thời gian gần đây chỉ tham gia những giải đấu ở cấp độ Challenger sau thời gian dài bị chấn thương.

Tuy nhiên, với những bất ngờ tạo ra ở giải đấu này. Krajinovic tiếp tục nhập cuộc rất tốt ở trận bán kết một giải đấu lớn trong sự nghiệp của mình khi anh sớm có bàn bẻ giao bóng của Isner để dẫn trước 3/2 trong ván thứ nhất. Với ưu thế về điểm số này, Krajinovic đã có được chiến thắng trong ván đấu này với điểm số 6/4.

Khuôn mặt đầy thất vọng của Isner AFP

Tưởng chừng Isner sẽ có cuộc lội ngược dòng trong trận đấu này khi thắng lại ván thứ hai sau loạt đánh tie-break cân não với điểm số phụ 7/2. Nhưng trong một thi đấu rất xuất thần, Krajinovic một lần nữa đưa Isner vào tình thế khó khăn ở loạt đánh tie-break của ván quyết định. Lần này, tay vợt người Serbia đã là người thi đấu xuất sắc hơn để giành chiến thắng với điểm số phụ 7/5 để giành chiếc vé vào chung kết.

Sau pha đánh cuối cùng, Krajinovic đã khóc và hôn xuống sân đầy xúc động. Krajinovic nói sau trận đấu: “Khi tôi bắt đầu giao bóng ở trận đấu này, bàn tay tôi đã run rẩy vì hồi hộp. Nhưng tôi đã vượt qua và giành được chiến thắng. Thật khó kiểm soát cảm xúc trong lúc này. Đây là ngày tốt nhất trong cuộc đời tôi nhưng giải đấu vẫn chưa kết thúc”.

Sock đang tràn đầy hy vọng ATP World Tour Finals lần đầu tiên AFP

Với chiến thắng bất ngờ này, Krajinovic đã trở thành tay vợt có thứ hạng thấp nhất dự tranh một trận chung kết Masters kể từ năm 2003 sau khi Andrei Pavel xếp hạng 191 tại làm được cũng ở Paris. Anh cũng là tay vợt dự tranh vòng loại đầu tiên vào đến chung kết Masters kể từ khi Jerzy Janowicz tạo ra điều này vào năm 2012 cũng tại giải đấu này.

Ở trận chung kết tối nay, Krajinovic sẽ đối đầu với một tay vợt người Mỹ khác và cũng đang tràn đầy hy vọng tìm vé tham dự ATP World Tour Finals là Jack Sock (16), người đã có được chiến thắng trước tay vợt nước chủ nhà Julien Benneteau (hạng 83 thế giới) với tỷ số 2-0 (7/5, 6/2) trong trận bán kết còn lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.