Kuznetsova bị loại, Nadal trở lại ấn tượng

14/03/2010 15:29 GMT+7

(TNO) Giải quần vợt BNP Paribas Open (Indian Wells, Mỹ) - giải đấu danh giá có đẳng cấp chỉ đứng sau các giải Grand Slam với tổng tiền thưởng hơn 8 triệu USD - kết thúc ngày thi đấu thứ tư vào trưa nay (14.3, giờ VN) tiếp tục chứng kiến bất ngờ lớn ở nội dung đơn nữ.

(TNO) Giải quần vợt BNP Paribas Open (Indian Wells, Mỹ) - giải đấu danh giá có đẳng cấp chỉ đứng sau các giải Grand Slam với tổng tiền thưởng hơn 8 triệu USD - kết thúc ngày thi đấu thứ tư vào trưa nay (14.3, giờ VN) tiếp tục chứng kiến bất ngờ lớn ở nội dung đơn nữ.

 Kuznetsova
Hạt giống số 1 đơn nữ Kuznetsova gây thất vọng lớn - Ảnh: Reuters

Hạt giống số 1 người Nga Svetlana Kuznetsova (hạng 3 thế giới) ở trận đầu tiên tại giải đã gặp ngay thất bại trước tay vợt người Tây Ban Nha Carla Suarez Navarro (42) sau gần 2 giờ thi đấu với tỷ số 4-6, 6-4, 1-6. Với chiến thắng này, Navarro đã quân bình được tỷ số đối đầu với tay vợt Nga sau hai lần chạm trán.

Trong khi đó, nhà vô địch năm 2008 và là đương kim á quân Ana Ivanovic (28) tiếp tục chìm trong thất vọng sau khi để tay vợt 19 tuổi của Latvia Anastasija Sevastova (63) vượt qua với tỷ số dễ dàng 2-6, 4-6.

Như vậy cựu số 1 thế giới của Serbia Ivanovic - người vừa lên hình tạp chí áo tắm danh tiếng Sports Illustrated - vẫn chưa thể trở lại với phong độ đỉnh cao ngày nào khi luôn bị loại sớm ở những giải đấu gần đây.

Cùng chia tay giải ở loạt trận vòng 2 đơn nữ này còn có hạt giống số 21 - người đẹp Slovakia Daniela Hantuchova (22) và hạt giống số 26 cũng của Slovakia Dominika Cibulkova (29). Cả hai đã phải gác vợt trước hai tay vợt Ý, lần lượt là Roberta Vinci (57) với tỷ số 3-6, 5-7 và Sara Errani (49) với tỷ số 5-7, 4-6.

 Ivanovic
Ivanovic sớm bị loại - Ảnh: Reuters

Các tay vợt mạnh còn lại là hạt giống số 3 của Belarus Victoria Azarenka (6), hạt giống số 6 của Serbia Jelena Jankovic (9), hạt giống số 8 của Úc Samantha Stosur (11), hạt giống số 9 của Ý Flavia Pennetta (12), hạt giống số 12 và là đương kim vô địch của Nga Vera Zvonareva (14)... đều đã lấy vé vào vòng 3.

* Ở nội dung đơn nam, trưa nay đã kết thúc loạt trận đầu tiên của vòng 2. Số 3 thế giới Rafael Nadal (Tây Ban Nha) bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch của mình bằng chiến thắng nhẹ nhàng trước tay vợt Đức Rainer Schuettler trong 2 set cùng 6-4. Đây là trận thắng đầu tiên của cựu số 1 thế giới Nadal kể từ thất bại trước Andy Murray (Anh) tại tứ kết giải Úc mở rộng hồi cuối tháng 1 qua.

Cùng có chiến thắng với Nadal là nhà vô địch năm 2008 Novak Djokovic (Serbia, 2), Nikolay Davydenko (Nga, 6), Fernando Verdasco (Tây Ban Nha, 12)... Trong khi đó, hạt giống số 8, tay vợt đang lên của Croatia Marin Cilic (9) - người đã có được 2 chức vô địch trong mùa này - cùng hai tay vợt của Pháp là hạt giống số 16 Gilles Simon (21) và hạt giống số 31 Julien Benneteau (37) đã lần lượt bị loại.

Nadal
Nadal đang quyết tâm lấy lại vị trí số 1 quen thuộc - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Justine Henin bị loại
>> Henin, Na Li rời giải
>> Justine Henin muốn lấy lại những gì đã mất
>> Không dễ cho Nadal
>> Carlos Moya: Gừng già gừng cay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.