Kvitova đăng quang

03/07/2011 02:33 GMT+7

Tay vợt thuận tay trái Petra Kvitova đã làm nên bất ngờ sau khi hạ cựu nữ hoàng quần vợt thế giới Maria Sharapova hai ván trắng ở trận chung kết để đăng quang giải Wimbledon năm nay.

Tay vợt thuận tay trái Petra Kvitova đã làm nên bất ngờ sau khi hạ cựu nữ hoàng quần vợt thế giới Maria Sharapova hai ván trắng ở trận chung kết để đăng quang giải Wimbledon năm nay.

Trận đấu này thú vị không chỉ bởi tính chất căng thẳng của một trận chung kết, mà mỗi người trong cuộc đều có một giấc mơ, cảm xúc riêng nếu lên ngôi. Trở thành tay vợt trẻ nhất giành “ngôi hậu” Wimbledon khi mới 17 tuổi, nhưng 3 năm qua “Búp bê Nga” Sharapova chìm trong nỗi thất vọng do phải vật lộn với chấn thương, thậm chí có lúc phải đối mặt với việc giã từ sự nghiệp ở độ tuổi sung sức. Vì vậy, nếu đăng quang ở Wimbledon năm nay, Sharapova sẽ đánh dấu sự trở lại ở đỉnh cao và bắt đầu hành trình vinh quang mới ở tuổi 24. Trong khi đó, Petra Kvitova (8) đang muốn người hâm mộ quần vợt CH Czech sống lại cảm giác hạnh phúc kể từ khi huyền thoại người đồng hương quốc tịch Mỹ Martina Navratilova làm bá chủ ở Wimbledon với 9 lần đăng quang.

 

Petra Kvitova trong lần đầu tiên đăng quang ở Wimbledon  - Ảnh:Reuters 

Trước cuộc so tài này, cơ hội thắng nghiêng hẳn về tay vợt Nga bởi Sharapova dày dạn kinh nghiệm, từng 3 lần lên ngôi ở các giải Grand Slam, trong khi góp mặt ở trận chung kết giải này là thành tích tốt nhất của tay vợt CH Czech. Ưu thế từng được Sharapova thể hiện với chiến thắng trước Kvitova ở bán kết WTA Tour diễn ra tại Memphis (Mỹ) hồi tháng 7.2010. Tuy nhiên ở trận đấu đêm qua, khán giả trên sân trung tâm All England Club đều sững sờ khi chứng kiến tay vợt CH Czech chơi xuất sắc với những cú dứt điểm và trả bóng căng mạnh trong cả tấn công lẫn phòng thủ.

Thất bại của Sharapova được báo trước khi Kvitova khởi đầu đầy tự tin ở ván 1 khiến tay vợt người Nga choáng ngợp ngay cả trong những game được cầm giao bóng và nhanh chóng gác vợt với điểm số 3/6. Hy vọng lật ngược tình thế của tay vợt Nga tắt ngấm ở ván 2 khi Kvitova vẫn duy trì lối chơi thăng hoa bằng một tâm lý vững vàng để khép lại ván thắng với điểm số 6/4 và lần đầu tiên được đứng trên ngôi cao nhất của đấu trường Grand Slam danh giá. Với những gì đang thể hiện, Kvitova không những sẽ có một bước tiến vượt bậc trên bảng xếp hạng WTA, mà còn trở thành tay vợt đánh tay trái đầu tiên lên ngôi ở Wimbledon kể từ năm 1990.

20 giờ tối nay (theo giờ VN) sẽ diễn ra trận chung kết đơn nam giữa Rafael Nadal (1) và Novak Djokovic (2). Đây sẽ là cuộc báo thù của Nadal sau khi nhận 3 thất bại trước Djokovic ở mùa này và vừa bị tay vợt người Serbia lấy mất ngôi vị số 1 thế giới.  

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.