Kvitova đăng quang Dubai Open 2013

24/02/2013 06:20 GMT+7

(TNO) Cựu vô địch Wimbledon Petra Kvitova dần tìm lại phong độ đỉnh cao của mình khi, quật ngã tay vợt số 1 của Ý Sara Errani với tỷ số 2-1 để lên ngôi ở giải Dubai Duty Free Women’s Open 2013 (UAE), tại trận chung kết diễn ra rạng sáng nay (24.2, giờ VN).

(TNO) Cựu vô địch Wimbledon Petra Kvitova dần tìm lại phong độ đỉnh cao của mình khi, quật ngã tay vợt số 1 của Ý Sara Errani với tỷ số 2-1 để lên ngôi ở giải Dubai Duty Free Women’s Open 2013 (UAE), tại trận chung kết diễn ra rạng sáng nay (24.2, giờ VN).

>> Azarenka và Serena Williams bị phạt vì xem thường Dubai Open 2013
>> Azarenka bỏ Dubai Open, Serena Williams giữ ngôi số 1 lâu hơn
>> Federer đăng quang ở Dubai

 
Đây là chức vô địch thư 10 trong sự nghiệp của Petra Kvitova - Ảnh: Reuters

Trước đối thủ chỉ xếp trên mình một bậc trên bảng xếp hạng WTA, tay vợt số 8 thế giới Kvitova không dễ dàng để giành chiến thắng, thậm chí có lúc tưởng như cô sẽ buông xuôi.

Tay vợt Cộng hòa Czech khởi đầu trận đấu với một thế trận áp đảo khi giành phần thắng với điểm số 6/2. Tuy nhiên, sự mất tập trung ở ván 2 khiến Kvitova suýt phải trả giá đắt khi Errani - người được bình chọn là tay vợt tiến bộ nhất năm ngoái, tận dụng triệt để cơ hội thắng lại với điểm số đậm 6/1.

May thay, cô gái 22 tuổi của Cộng hòa Czech sớm phục hồi được tinh thần trong ván đấu quyết định trước khi khép lại ván thắng với điểm số 6/1. “Tôi chơi lúc lên lúc xuống nhưng do tôi thật sự mất bình tĩnh ở ván 2. Điều quan trọng là tôi vẫn còn cơ hội để làm hết sức mình”, Kvitova hạnh phúc nói sau trận đấu.

Đây là danh hiệu đầu tiên của Kvitova sau 6 tháng kể từ khi lên ngôi ở giải New Haven hồi tháng 8 năm ngoái và cũng là chức vô địch thư 10 trong sự nghiệp của cô gái tóc vàng đến từ Cộng hòa Czech.

Ở nội dung đơn nữ, cặp đôi Sania Mirza (Ấn Độ) và Bethanie Mattek Sands (Mỹ) giành chức vô địch khi đánh bại cặp Nadia Petrova (Nga) và Katarina Srebotnik (Slovenia) với điểm số 6/4, 2/6 và 10/7, ở trận chung kết kéo dài trong 1 giờ 32 phút.

Sau giải đơn nữ, giải đơn nam Dubai Duty Free Tennis Championships 2013 sẽ khởi tranh vào ngày 25.2 với sự tham dự đáng chú ý của tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic, Roger Federer.

Tại giải đơn nữ Copa Claro Colsanitas ở Bogota (Colombia), cựu số 1 thế giới Jelena Jankovic của Serbia phải hết sức vất vả mới ngược dòng đánh bại Karin Knapp với tỷ số 2-1 (3/6, 6/1, 7/6) để vào chung kết gặp Paula Ormaechea của Argentina.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.