Kvitova đánh bại tay vợt số 1 thế giới Kerber ở giải Vũ Hán

29/09/2016 08:25 GMT+7

Tay vợt số 1 thế giới Angelique Kerber (Đức) đã bất ngờ để thua ở vòng 3 giải Vũ Hán diễn ra vào ngày 28.9 (giờ VN) trước Petra Kvitova (CH Czech, 14) với tỷ số 1-2 (7/6, 5/7, 4/6) sau 3 giờ 20 phút thi đấu.

Đây được xem là bất ngờ lớn nhất tại giải đấu này. Bởi Kerber đang có phong độ rất tốt trong mùa giải năm nay và vừa đăng quang giải Mỹ mở rộng để vươn lên vị trí số 1 thế giới. Trong khi đó, cựu vô địch Wimbledon Kvitova lại xuống phong độ rất nhiều trong mùa giải năm nay. Trong 9 lần đối đầu với nhau trước đây, Kerber cũng đã có 5 trận thắng khi gặp Kvitova.

tin liên quan

Mỹ mở rộng 2016: Kerber đăng quang và giữ vững số 1 thế giới
Tay vợt Angelique Kerber (Đức) đã có được danh hiệu hoàn toàn xứng đáng tại giải Mỹ mở rộng năm nay khi cô đánh bại Karolina Pliskova (CH Czech, 10) với tỷ số 2-1 (6/3, 4/6, 6/4) trong trận chung kết được diễn ra vào rạng sáng nay (11.9, giờ VN).

Tuy nhiên, trong lần gặp lại nhau này của hai tay vợt cùng chơi tay trái, Kvitova đã có một trận đấu quá xuất sắc để tạo ra cuộc chiến đầy hấp dẫn với Kerber. Ngay trong đầu của ván đấu thứ nhất, cả hai tay vợt cùng có 3 bàn bẻ giao bóng của nhau và cuối cùng phải đưa nhau vào bàn đấu tie-break đầy cân não. Ở loạt đánh này, Kerber đã xuất sắc hơn để đánh bại Kvitova với điểm số phụ 12/10.

Bước vào ván đấu thứ hai, cả hai cũng tiếp tục tạo ra những cuộc bám đuổi hấp dẫn với lợi thế thuộc về tay vợt người CH Czech. Kvitova đã xuất sắc hơn khi có bàn bẻ giao bóng để vượt lên dẫn trước 6/5 và kết thúc ván đấu này ở bàn giao bóng sau đó của mình.
Kvitova có trận đấu hay nhất trong năm nay AFP

Bước vào ván đấu quyết định, Kvitova đã sớm có bàn bẻ giao bóng đầu tiên của Kerber để có lợi thế dẫn điểm. Lợi thế này đã được Kvitova duy trì rất tốt để kết thúc ván đấu này với điểm số 6/4 và giành được chiếc vé vào tứ kết tại đây. Với chiến thắng này, Kvitova sẽ đối đầu với Johanna Konta (Anh, 11), người đã đánh bại hạt giống số 7 Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha) với tỷ số 2-0 (7/5, 7/6).

Radwanska cũng giành vé vào tứ kết AFP

Trong những trận đấu còn lại, hạt giống số 4 Simona Halep (Romania) đã vượt qua Yaroslava Shvedova (Kazakhstan, hạng 41 thế giới) sau hai ván đấu cùng với tỷ số 6/3. Hạt giống số 9 Svetlana Kuznetsova (Nga) cũng đã đánh bại Venus Williams (Mỹ, 6) với tỷ số 6/2, 6/2.

Tay vợt Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 3) đã có được chiến thắng 2-0 (6/4, 6/2) trước cựu số 1 thế giới Caroline Wozniacki (Đan Mạch, hạng 22 thế giới) và Madison Keys (Mỹ, 8) cũng thắng Daria Kasatkina (Nga) với tỷ số 2-1.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.