Kvitova gục ngã trước ‘lão bà’ Pennetta tại tứ kết Mỹ mở rộng

10/09/2015 09:17 GMT+7

(TNO) Tay vợt 33 tuổi người Ý Flavia Pennetta (26) đã tạo ra bất ngờ tại vòng tứ kết đơn nữ giải Mỹ mở rộng khi cô đánh bại ứng cử viên cho chức vô địch là Petra Kvitova (CH Czech, 5) với tỷ số 2-1 (4/6, 6/4, 6/2) trong trận đấu được diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (10.9, giờ VN).

(TNO) Tay vợt 33 tuổi người Ý Flavia Pennetta (26) đã tạo ra bất ngờ tại vòng tứ kết đơn nữ giải Mỹ mở rộng khi cô đánh bại ứng cử viên cho chức vô địch là Petra Kvitova (CH Czech, 5) với tỷ số 2-1 (4/6, 6/4, 6/2) trong trận đấu được diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (10.9, giờ VN).

Kvitova đã khởi đầu tốt nhưng lại để thua ngược - Ảnh: AFP

Trong trận đấu này, tay vợt người CH Czech đã có khởi đầu quá thuận lợi khi sớm dẫn trước Pennetta đến 4/1 rồi 5/2. “Lão bà” Pennetta rất nỗ lực để rút ngắn tỷ số xuống còn 4/5. Tuy nhiên tại bàn đấu thứ 10, Kvitova đã chấm dứt hy vọng gỡ hòa trong bàn đấu Pennetta cầm giao bóng để kết thúc ván đấu với điểm số 6/4.

Tưởng chừng Kvitova sẽ có được chiến thắng trước Pennetta khi một lần nữa cô sớm bẻ bàn giao bóng của Pennetta để vượt lên dẫn 3/1. Tuy nhiên, đây đã là những gì cuối cùng mà Kvitova làm tốt nhất trong trận đấu này. Bởi kể từ sau bàn đấu này, cô liên tục mắc lỗi và để cho Pennetta bẻ lại hai bàn giao bóng trong ván đấu này và thắng lại 6/4.

Ở ván quyết định, cựu vô địch Wimbledon Kvitova càng thi đấu tồi tệ hơn. Khi điểm số của ván đấu này đang là 2/1 nghiêng về cho Kvitova thì bất ngờ tay vợt CH Czech đã để thua liên tiếp 5 bàn đấu và nhận lấy thất bại 2/6.

Pannetta lần thứ 2 trong sự nghiệp có mặt ở bán kết giải Mỹ mở rộng - Ảnh: AFP

Sau trận đấu này, có lẽ hạt giống số 5 phải tự trách mình khi cô đã mắc dến 60 lỗi tự đánh hỏng và chỉ có 41 cú đánh thắng điểm. Trong khi đó, tay vợt người Ý chỉ có 16 lỗi đánh hỏng và 21 điểm đánh thắng. Bên cạnh đó, những cú giao bóng sở trường của Kvitova cũng không được tốt khi có đến 9 lỗi giao bóng kép và chỉ có 4 điểm giao bóng thắng trực tiếp.

Với trận thắng này, Pennetta đã có lần thứ hai được góp mặt tại vòng bán kết sau giải đấu năm 2013. Đối thủ của cô sẽ là hạt giống số 2 Simona Halep (Romania), người đã có chiến thắng 2-1 (6/3, 4/6, 6/4) trước Victoria Azarenka (Belarus, 20) trong một trận đấu vô cùng hấp dẫn và kịch tính.

Federer quá mạnh so với Gasquet - Ảnh: AFP

Trong khi đó, ở nội dung đơn nam, hai tay vợt người Thụy Sỹ là Roger Federer (2) và Stan Wawrinka (5) đã có những chiến thắng khá nhanh chóng 3-0 để gặp nhau tại bán kết. Đối thủ của Federer ở vòng đấu này là tay vợt người Pháp Richard Gasquet (12), người đã hạ Tomas Berdych ở vòng đấu trước nhưng đã không thể chống cự trước một Federer quá mạnh và chấp nhận trận thua với các điểm số 3/6, 3/6, 1/6 chỉ sau 1 giờ  27 phút thi đấu.

Ở trận tứ kết còn lại, Wawrinka cũng đã dễ dàng đánh bại hạt giống số 15 Kevin Anderson (Nam Phi) với tỷ số 3-0 (6/4, 6/4, 6/0) để lần thứ hai được vào đến bán kết tại giải Grand Slam cuối cùng trong năm. 

Vào lúc 6 giờ sáng mai (11.9, giờ VN), giải đấu sẽ tiếp tục với hai trận bán kết nữ giữa Serena Williams (Mỹ, 1) gặp Roberta Vinci (Ý, hạng 43 thế giới) và sau đó sẽ là trận đấu của Simona Halep (Romania, 2) gặp Flavia Pennetta (Ý, 26).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.