Kvitova hạ gục Kim Clijsters

14/02/2011 11:46 GMT+7

* Soderling và Raonic lần lượt lên ngôi (TNO) Tay vợt Bỉ Kim Clijsters đã không thể có được chức vô địch giải nữ Open GDF Suez (Paris, Pháp) để chào mừng lần trở lại với ngôi số 1 thế giới, khi bị tay vợt trẻ của CH Czech Petra Kvitova hạ gục trong trận chung kết đêm 13.2.

* Soderling và Raonic lần lượt lên ngôi

(TNO) Tay vợt Bỉ Kim Clijsters đã không thể có được chức vô địch giải nữ Open GDF Suez (Paris, Pháp) để chào mừng lần trở lại với ngôi số 1 thế giới, khi bị tay vợt trẻ của CH Czech Petra Kvitova hạ gục trong trận chung kết đêm 13.2.

 
Kvitova (ảnh) chặn đứng bước tiến dũng mãnh của Clijsters - Ảnh: Reuters

Trong hai lần chạm trán trước đây (cùng trong năm 2010), Kvitova (hạng 18 thế giới) đều dễ dàng bị Clijsters (2) đánh bại. Tuy nhiên lần gặp thứ ba này, tình thế đã khác hẳn khi tay vợt 20 tuổi của CH Czech tỏ ra có nhiều kinh nghiệm để đối chọi với tân vô địch giải Úc mở rộng.

Trong đúng 1 giờ thi đấu, Kvitova đã gây bất ngờ lớn cho Clijsters khi thể hiện một lối đánh vũ bão với 10 lần thắng điểm giao bóng (trong khi Clijsters chỉ có được một lần), và liên tục tận dụng thành công các cơ hội thắng break (điểm game đối phương giao bóng) để kết thúc trận đấu trong 2 set với tỷ số 6-4, 6-3.

Kvitova, với chiến thắng này đã khiến cho niềm vui trở lại ngôi nữ hoàng của Clijsters vào hôm nay (14.2) đã không được trọn vẹn. Đồng thời chiến thắng trước Clijsters cũng giúp Kvitova lần đầu tiên đăng quang giải đấu tại Paris. Đây cũng là ngôi vô địch thứ hai trong năm nay và là thứ ba trong sự nghiệp của cô, sau giải đấu đầu năm tại Brisbane (Úc) vào ngày 9.1 vừa qua.


Soderling lần thứ hai đăng quang tại Rotterdam - Ảnh: Reuters

* Đêm qua, giải quần vợt nam ABN AMRO World Tennis Tournament (Rotterdam, Hà Lan) cũng đã kết thúc với trận chung kết nảy lửa giữa "người Viking Thụy Điển" Robin Soderling (4) và đối thủ người Pháp Jo-Wilfried Tsonga (18). Soderling đã bảo vệ được ngôi vô địch của mình sau khi giành chiến thắng với tỷ số 6-3, 3-6, 6-3 sau 1 giờ 23 phút thi đấu.

Trận toàn thắng thứ tư trước Tsonga giúp đương kim á quân Roland Garros có được danh hiệu thứ tám trong sự nghiệp và cũng là thứ hai trong năm nay, sau lần đăng quang tại Brisbane hồi đầu năm.

* Sáng nay, giải nam SAP Open (San Jose, Mỹ) cũng đã khép lại với bất ngờ lớn, khi tay vợt Canada Milos Raonic (84) hạ gục hạt giống số 1 của Tây Ban Nha và là đương kim vô địch Fernando Verdasco (9) trong lần đầu chạm trán với tỷ số 7-6(6), 7-6(5). Đây là danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp của tay vợt 20 tuổi Raonic.


Raonic có danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.