Kvitova lên ngôi hậu Wimbledon 2014

05/07/2014 22:43 GMT+7

(TNO) Tay vợt tóc vàng Petra Kvitova lần thứ 2 lên ngôi hậu Wimbledon 2014 sau chiến thắng nhẹ tênh chỉ trong 55 phút trước tài năng trẻ người Canada Eugenie Bouchard với tỷ số 2-0 (6/3, 6/0) ở trận chung kết đơn nữ diễn ra tối 5/7 (giờ VN).

(TNO) Tay vợt tóc vàng Petra Kvitova lần thứ 2 lên ngôi hậu Wimbledon 2014 sau chiến thắng nhẹ tênh chỉ trong 55 phút trước tài năng trẻ người Canada Eugenie Bouchard với tỷ số 2-0 (6/3, 6/0) ở trận chung kết đơn nữ diễn ra tối 5/7 (giờ VN).

>> Federer chạm trán Djokovic ở chung kết Wimbledon 2014
>> Nadal và Sharapova cùng bị loại khỏi Wimbledon 2014
>> Murray và Djokovic thẳng tiến ở Wimbledon 2014


Bouchard đang thăng tiến rất nhanh - Ảnh: Reuters

Trước cuộc đấu, tay vợt 20 tuổi Bouchard (hạt giống số 13) nhận được rất nhiều kỳ vọng cho lần đầu tiên đăng quang tại Grand Slam khi đang trải qua một mùa giải lên như diều gặp gió với việc góp mặt ở bán kết Úc mở rộng và Roland Garros.

Sức trẻ và những cú đánh mạnh mẽ chính là vũ khí giúp tay vợt người Canada có thể mơ đến việc lật đổ cựu vô địch Wimbledon năm 2011 là Kvitova. Thế nhưng, bao nhiêu hy vọng là bấy nhiêu thất vọng khi Bouchard tỏ ra quá non nớt trước kinh nghiệm và một đêm thăng hoa của hạt giống số 6.

Ở ván 1, bất chấp Bouchard khởi đầu suôn sẻ ở bàn đầu tiên được cầm giao bóng và có bàn bẻ giao bóng ở bàn thứ 8, phần còn lại của ván đấu lại là cuộc dạo chơi của tay vợt 24 tuổi Kvitova ở All England Club.


Dù vậy, Kvitova vẫn chiếm ưu thế trên sân - Ảnh: Reuters

Sau khi có được bàn bẻ giao bóng ở ván 3 để dẫn điểm, tay vợt Cộng hòa Czech dường như tái hiện hình ảnh thăng hoa của năm 2011 với những cú giao bóng hiểm và "quạt" trái tay có điểm rơi khó khiến Bouchard chỉ biết tự trách mình với sự cầu toàn trong các pha đánh bóng. Vì vậy, thất bại ở ván khởi đầu là điều dễ hiểu đối với tay vợt người Canada khi thêm 2 lần bị bẻ giao bóng (bàn thứ 7 và 9), trước khi thua với điểm số 3/6.

Hưng phấn sau ván 1, nhưng ít ai ngờ Kvitova lại có được một chiến thắng dễ như trở bàn tay ở ván tiếp theo trước sự phản kháng quá yếu ớt từ đối thủ. Bất chấp đám đông người hâm mộ chủ động cổ vũ tinh thần cho tay vợt mới bước qua tuổi đôi mươi, nhưng Bouchard đã không thể tìm lại chính mình khi nhận tiếp một thất bại chỉ trong chớp mắt trước lối đánh quá đa dạng của đàn chị.

Theo đó, sự áp đảo của tay vợt 24 tuổi đến từ Cộng hòa Czech được chuyển hóa thành chiến thắng chỉ trong 23 phút với 3 bàn giao bóng cực tốt cùng 3 bàn bẻ giao bóng để khép lại điểm thắng trắng 6/0.


Kvitova lần thứ 2 đăng quang ở Wimbledon - Ảnh: Reuters

Chức vô địch Wimbledon năm nay không những giúp Kvitova có được lần thứ 2 làm "bà hoàng" ở Grand Slam mặt sân cỏ và vươn lên vị trí thứ 4 thế giới trên bảng xếp hạng WTA tuần tới, mà đó còn là cú hích cho một sự trở lại cho cô gái tóc vàng xinh đẹp sau một thời gian dài vật lộn với chấn thương, sa sút phong độ.

Đêm thăng hoa của Kvitova được tay vợt nữ huyền thoại của Mỹ Lindsay Davenport đúc kết lại một cách ngắn gọn: "Bạn sẽ khó đổ lỗi cho Bouchard vì cô ấy không chơi quá tệ mà chỉ vì Kvitova đã không cho cô ấy có được cơ hội để thể hiện mình. Tôi nghĩ rằng sẽ hiếm có ai chơi như Kvitova ngày hôm nay. Bouchard đã làm tất cả mọi thứ nhưng Kvitova đã không bỏ lỡ một cơ hội nào".

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.