Lạ lùng Djokovic

09/05/2011 22:41 GMT+7

Tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic tiếp tục thăng hoa với những danh hiệu và kỷ lục bất bại ở mùa giải năm nay.

Tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic tiếp tục thăng hoa với những danh hiệu và kỷ lục bất bại ở mùa giải năm nay.

Hôm qua, ở trận chung kết giải Madrid Open, Djokovic đã làm được điều mà ít người làm được trong 6 năm qua: đánh bại “ông vua sân đất nện” Rafael Nadal ngay trên mặt sân đất nện. Đây được xem như một dấu ấn khó quên của tay vợt người Serbia, bởi trong 9 lần giáp mặt với Nadal trên mặt sân đất nện trước đó, Djokovic chưa một lần nếm hương vị chiến thắng.

 
Novak Djokovic đang thăng hoa ở mùa giải năm nay - Ảnh: AFP 

Trước đó, sau 2 thất bại trước chính Djokovic ở chung kết giải BNP Paribas Open và Sony Ericsson Open, Nadal dường như đã nghiên cứu khá kỹ lưỡng để khắc chế lối chơi thăng hoa của tay vợt Serbia. Tuy nhiên, nỗ lực của tay vợt người Tây Ban Nha đều không mang lại hiệu quả trước Djokovic đang sở hữu một cảm giác bóng quá tốt và luôn thi đấu với sự tự tin rất cao. Ở ván 1, Djokovic khiến người yêu mến Nadal có mặt trên sân sửng sốt khi thắng liền 4 game đầu tiên để sau đó kết thúc ván thắng với điểm số 7/5 bằng những cú đánh thuận tay chính xác về góc sân và trả bóng hóc hiểm. Trong khi đó, Nadal dường như hơi choáng ngợp trước lối đánh của đối thủ nên liên tục phạm lỗi đánh hỏng. Kịch bản tương tự xảy ra ở ván 2 khi Nadal một lần nữa bị khuất phục với điểm số 4/6. Nadal thừa nhận sau thất bại: “Tôi đã chơi với một đối thủ đang có một phong độ tuyệt vời. Anh ấy (Djokovic) đang thi đấu với sức mạnh của một “mãnh thú” ở mùa này”. 

Thất bại này đã chặn đứng chuỗi 37 trận thắng trên sân đất nện của Nadal. Ngược lại, Djokovic phá vỡ kỷ lục 31 trận bất bại liên tiếp trong mùa giải của Bjorn Borg vào năm 1980, đồng thời hướng đến việc san bằng thành tích 42 trận bất bại mà huyền thoại John McEnroe lập nên năm 1984. Nếu tính cả 2 trận thắng ở Davis Cup cho tuyển Serbia hồi cuối năm ngoái, Djokovic hiện đang sở hữu 34 trận thắng liên tiếp. “Đó là một chiến thắng tuyệt vời. Tôi bước vào trận đấu với một niềm tin chiến thắng và làm được những điều cần thiết để đánh bại anh ấy (Nadal)”, ĐKVĐ Úc mở rộng 2011 Djokovic thổ lộ sau trận đấu.

Với việc đăng quang ở Madrid Open, tay vợt người Serbia đạt được một thành tích rất ấn tượng khi vô địch cả 6 giải đấu uy tín mà anh tham dự ở mùa giải năm nay với 3 lần đánh bại 2 tay vợt hàng đầu thế giới là Roger Federer và Nadal. Đây sẽ là bước đệm tâm lý khá tốt giúp Djokovic nhắm đến việc chinh phục giải Pháp mở rộng 2011 sắp tới và soán ngôi số 1 của Nadal trên bảng xếp hạng ATP.

Ở giải đơn nữ, tay vợt Petra Kvitova của CH Czech có được danh hiệu thứ 3 mùa này khi đánh bại hạt giống số 4 Victoria Azarenka của Belarus với tỷ số 2-0 (7/6, 6/4) ở trận chung kết.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.