Lần đầu cho Sevastova

09/05/2010 14:20 GMT+7

* Federer bị hạ gục (TNO) Tối qua 8.5, giải quần vợt Estoril Open (Bồ Đào Nha) đã kết thúc nội dung đơn nữ với chức vô địch thuộc về tay vợt trẻ người Latvia Anastasija Sevastova hạng 74 thế giới.

* Federer bị hạ gục

(TNO) Tối qua 8.5, giải quần vợt Estoril Open (Bồ Đào Nha) đã kết thúc nội dung đơn nữ với chức vô địch thuộc về tay vợt trẻ người Latvia Anastasija Sevastova hạng 74 thế giới.

 
Sevastova có danh hiệu vô địch đầu tiên trong sự nghiệp - Ảnh: Reuters

Sau khi hạ hạt giống số 7 của Trung Quốc Shuai Peng hạng 51 thế giới tại bán kết, Sevastova tiếp tục thi đấu cực hay ở chung kết để chiến thắng đối thủ người Tây Ban Nha Arantxa Parra Santonja (81) với tỷ số 6-2, 7-5 trong 70 phút thi đấu. Đây là ngôi vô địch đầu tiên trong sự nghiệp của tay vợt 20 tuổi người Latvia này.

Ở nội dung đơn nam, tay vợt Thụy Sĩ số 1 thế giới vô địch giải năm 2008 Roger Federer bất ngờ gác vợt trước đương kim vô địch Albert Montanes (Tây Ban Nha, 34) với tỷ số 6-2, 7-6(5). Đây là trận thua đầu tiên của Federer trước Montanes sau ba trận toàn thắng.

Đối thủ tại chung kết của Montanes là tay vợt chủ nhà hạng 133 thế giới Frederico Gil - người cũng gây bất ngờ lớn khi đánh bại hạt giống số 5 Guillermo Garcia-Lopez (Tây Ban Nha, 40) với tỷ số 6-2, 5-7, 6-3. Hiện Montanes và Gil đã từng chạm trán nhau một lần và phần thắng khi ấy thuộc về tay vợt xứ sở bò tót.


Federer có các giải đấu chuẩn bị cho việc bảo vệ ngôi vô địch Roland Garros không thành công - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.