Lần đầu tiên 5 tay vợt Việt Nam cùng có tên trên BXH quần vợt nhà nghề

20/11/2017 15:26 GMT+7

Trên bảng xếp hạng quần vợt nhà nghề nam thế giới (ATP) công bố hôm nay, lần đầu tiên quần vợt Việt Nam có 5 tay vợt có tên trên 'bảng vàng'.

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam cũng là người có thứ hạng cao và ổn định nhất trong số các  tay vợt Việt Nam. Với thành tích vào bán kết giải quần vợt nhà nghề Vietnam F1 Futures,  Hoàng Nam được cộng thêm 6 điểm, đạt tổng cộng 61 điểm. Nhờ đó tay vợt của đội Becamex Bình Dương “nhảy” 30 bậc, từ hạng 552 lên hạng 522.

Tài năng 16 tuổi Nguyễn Văn Phương lần đầu có tên trên bảng xếp hạng ATP Khả Hòa

Do tuần này ATP chưa cập nhật 10 điểm của ngôi á quân đơn nam giải quần vợt nhà nghề Vietnam F2 Futures nên Hoàng Nam sẽ tiếp tục tăng hạng vào tuần tới. Khi đó tay vợt này sẽ quay trở lại tốp 500 ATP.

Bên cạnh Hoàng Nam, 2 tay vợt khác là Trịnh Linh Giang và Nguyễn Hoàng Thiên cũng có tên trên bảng xếp hạng ATP. Với 1 điểm tích lũy ở giải Vietnam F1 Futures, Linh Giang xếp hạng 1.365 trong khi Nguyễn Hoàng Thiên không dự giải nên tụt xuống hạng 1.867.

Nỗ lực của đương kim vô địch quốc gia Phạm Minh Tuấn được đền đáp với thứ hạng 1.711 ATP cũng là lần đầu tiên được xếp hạng nhà nghề Khả Hòa

Trong khi đó 2 gương mặt khác lần đầu có tên trên bảng xếp hạng ATP là tài năng 16 tuổi Nguyễn Văn Phương và đương kim vô địch quốc gia Phạm Minh Tuấn. Văn Phương (hạng 1.608), Minh Tuấn (hạng 1.711) nhờ vượt qua vòng 1 đơn nam giải Vietnam F1 Futures.

Ở giải Vietnam F3 Futures khởi tranh hôm nay, 3 tay vợt Việt Nam vào thẳng vòng chính và có cơ hội tích điểm là Lý Hoàng Nam, Phạm Minh Tuấn, Vũ Artem. Nguyễn Văn Phương không dự vì đấu giải trẻ tại Mỹ trong khi Trịnh Linh Giang bị bệnh. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.