Làng quần vợt Anh cầu cứu Sir Alex Ferguson

04/02/2017 09:05 GMT+7

Trong một nỗ lực nhằm tìm kiếm một thế hệ tay vợt tài năng của Vương quốc Anh như Andy Murray, những người đứng đầu của Hiệp hội quần vợt Vương quốc Anh đang cậy nhờ Sir Alex Ferguson, một cựu HLV bóng đá lừng danh.

Ý tưởng này được Giám đốc chương trình phát triển thể thao Anh Simon Timson đưa ra trước trận đấu thuộc giải quần vợt đồng đội nam Davis Cup 2017 giữa Anh và Canada. Theo Simon Timson, việc chọn một chuyên gia không thuộc lĩnh vực quần vợt làm cố vấn cho kế hoạch phát triển làng banh nỉ xứ sương mù sẽ tạo ra hiệu ứng tích cực cho thế hệ các tay vợt sau này.

"Bất kể là Andrew Strauss hay Sir Alex Ferguson đi nữa, bạn chắc chắn sẽ muốn học hỏi những kinh nghiệm từ họ", ông Simon Timson nói.

tin liên quan

Úc mở rộng 2017: Roger Federer trở lại, Andy Murray ra đi
Thêm một cú sốc lớn xảy ra tại Úc mở rộng khi tay vợt số 1 thế giới Andy Murray (Anh) đã để thua Mischa Zverev (Đức, hạng 50 thế giới) với tỷ số 1-3 (5/7, 7/5, 2/6, 4/6) tại vòng 4 diễn ra trong ngày hôm nay (22.1, giờ VN).
Hiện tại, Andy Murray là tay vợt hàng đầu của Vương quốc Anh. Thế hệ bậc đàn em của Murray cũng tạo ra lực lượng khá ổn với Dan Evans và Kyle Edmund. Thế nhưng đẳng cấp và trình độ của họ vẫn còn kém rất xa so với người đi trước. Ngặt nỗi Murray đã 29 tuổi, anh không còn trẻ nữa và điều đó đồng nghĩa làng banh nỉ xứ sương mù cần có thế hệ kế thừa xứng đáng từ lúc này.
Andy Murray đã 29 tuổi và chưa có người kế thừa. AFP.
Sở dĩ ông Simon Timson muốn chọn Sir Alex Ferguson làm cố vấn cho chương trình phát triển tài năng làng banh nỉ của Vương quốc Anh vì bề dày trong năng lực quản lý và đào tạo cầu thủ trẻ mà cựu HLV Manchester United có được. Chính Sir Alex đã ươm mầm và tạo ra "thế hệ 1992" huyền thoại gồm David Beckham, anh em nhà Neville, Nicky Butt, Paul Scholes...

Không biết Sir Alex có nhận lời hỗ trợ làng banh nỉ Vương quốc Anh hay không, nhưng nếu hai bên hợp tác thì đó sẽ là sự kết hợp rất độc đáo. Lần đầu tiên một cựu HLV bóng đá bắt tay hỗ trợ môn thể thao không phải sở trường để sản sinh ra lứa vận động viên trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.