'Lão bà' Venus trở lại ấn tượng

05/07/2016 23:15 GMT+7

Tay vợt 36 tuổi từng 5 lần vô địch Wimbledon Venus Williams (Mỹ, 8) đã có sự trở lại rất thuyết phục khi có được chiến thắng Yaroslava Shvedova (Kazakhstan, hạng 96 TG) ở vòng tứ kết với tỷ số 2-0 (7/6, 6/2).

Với chiến thắng này, cô chị nhà Williams đã lần đầu tiên được góp mặt ở vòng bán kết tại đây kể từ năm 2009. Đây được xem là nổ lực rất lớn và đáng nể của tay vợt “lão tướng” này. Bởi vào năm 2011, tưởng chừng Venus phải giã từ sự nghiệp khi đã bị mắc căn bệnh hội chứng Sjogren, một loại bệnh xảy ra khi hệ miễn nhiễm trong người tấn công các tuyến tiết ra nước bọt và nước mắt. Nhưng may mắn cô đã điều trị được và trở lại với làng banh nỉ ở ngoài tốp 100 thế giới. Dù không còn mạnh mẽ như cô em Serena của mình, nhưng Venus vẫn là tay vợt có những cú đánh rất mạnh so với những tay vợt trẻ khác.
Đối thủ tiếp theo của Venus ở bán kết sẽ là hạt giống số 4 Angelique Kerber (Đức) sau khi tay vợt này cũng có được chiến thắng rất thuyết phục trước Simona Halep (Romania, 5) với tỷ số 7/5 và 7/6 trong trận đấu được xem là hấp dẫn nhất của vòng tứ kết đơn nữ. Kerber cũng đã từng đánh bại cô em Serena trong trận chung kết Úc mở rộng hồi đầu năm và đây cũng là cơ hội để Venus phục thù cho nhà Williams. Hiện tại Kerber đang có 3 trận thắng và để thua 2 trước Venus. Nhưng trong lần cuối cùng gặp nhau, tay vợt người Mỹ đã có được chiến thắng ở giải Montreal vào năm 2014.
Trong một trận tứ kết khác, đương kim vô địch Serena cũng có được chiến thắng trước Anastasia Pavlyuchenkova (Nga, 21) sau 2 ván đều với tỷ số 6/4 để tiếp tục duy trì bảo vệ danh hiệu của mình. Đối thủ ở bán kết của Serena sẽ là Elena Vesnina (Nga, hạng 50 TG), người đã tiếp tục gây bất ngờ tại giải khi đánh bại Dominika Cibulkova (Slovakia, 19) với tỷ số 2-0 (6/2, ). Trong khi đó, Tomas Berdych (CH Czech, 10) đã thắng 3-2 trước người đồng hương Jiri Vesely (Hạng 64 TG) ở trận đấu cuối cùng của vòng 4 nội dung đơn nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.