Li Na đăng quang giải Pháp mở rộng 2011

05/06/2011 15:18 GMT+7

(TNO) Li Na đã trở thành tay vợt châu Á đầu tiên đăng quang ở một giải Grand Slam sau khi đánh bại ĐKVĐ Francesca Schiavone với tỷ số 2-0 ở trận chung kết Pháp mở rộng 2011 diễn ra đêm qua, 4.6.

Li Na (thứ 2 từ trái qua) đã làm rạng danh quần vợt châu Á bằng chiếc cúp vô địch Roland Garros - Ảnh: AFP

(TNO) Li Na đã trở thành tay vợt châu Á đầu tiên đăng quang ở một giải Grand Slam sau khi đánh bại ĐKVĐ Francesca Schiavone với tỷ số 2-0 ở trận chung kết Pháp mở rộng 2011 diễn ra đêm qua, 4.6.

Li Na (6) của Trung Quốc đã có một ngày thi đấu chói sáng với một sự tự tin quá cao nên luôn khiến Schiavone (5) rơi vào thế luống cuống. Vì vậy, dù Schiavone có bề dày thành tích trên mặt sân đất nện, sự tự tin đã đem lại cho Li Na một sự hưng phấn khi liên tục tung ra những cú đánh trái chéo tay về góc sân trước khi dứt điểm bằng những pha đánh thuận tay mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, trong một ngày mà những pha đánh trả được thực hiện khá hoàn hảo ở những tình huống Schiavone được cầm giao bóng đã giúp Li Na luôn có một thế trận thuận lợi.

“Tôi không có nhiều kinh nghiệm để chơi ở các trận chung kết Grand Slam. Nhưng hôm nay tôi đã thi đấu với một sự tự tin rất cao”, Li Na thổ lộ với Reuters.

Li Na khởi đầu trận đấu khá sung sức khi liên tục đẩy tay vợt của Ý rơi vào tình trạng bối rối để liên tục mất điểm. Bởi vậy, sau khi bị dẫn 2/4, những phản kháng của Schiavone sau đó vẫn không thể giúp cô tránh khỏi thất bại với điểm số 4/6 ở ván đầu tiên.

Kịch bản dường như lặp lại ở ván 2, nhưng lần này Schiavone lại chơi tốt hơn. Tuy nhiên, trong một ngày mà đối thủ không mắc một sai lầm nào mỗi khi được cầm giao bóng, Schiavone bắt đầu mất dần sự tự tin trước khi gục ngã dễ dàng ở loạt tie-break với điểm số 6/7 (0).

Schiavone thất vọng nói với AFP sau trận đấu: “Phần thắng đã thuộc về người chơi tốt hơn. Và hôm nay cô ấy (Li Na) là người làm được điều đó. Sự khởi sắc của cô ấy làm tôi rất bất ngờ. Điều đó luôn khiến tôi chơi với tâm trạng khá nôn nóng trong trận đấu và dĩ nhiên sai lầm là không thể tránh khỏi”.

 
Li Na là sự khích lệ lớn cho quần vợt châu Á - Ảnh: Reuters

Với chiến thắng này, ngoài giải thưởng 1,7 triệu USD, Li Na sẽ còn được vinh danh với vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng WTA vào ngày mai, 6.6. Ngoài ra, sự thành công của Li Na là một sự khích lệ lớn cho sự phát triển của quần vợt châu Á trong thời gian sắp tới.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.