Li Na “nhấn chìm” Sharapova, Djokovic thẳng tiến vào chung kết

24/01/2013 18:14 GMT+7

(TNO) Tay vợt Trung Quốc Li Na tiếp tục hồi sinh mạnh mẽ sau khi quật ngã đối thủ người Nga Maria Sharapova ở trận bán kết đơn nữ giải Úc mở rộng 2013, diễn ra hôm nay (24.1, giờ VN) để hướng đến danh hiệu Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp.

(TNO) Tay vợt Trung Quốc Li Na tiếp tục hồi sinh mạnh mẽ sau khi quật ngã đối thủ người Nga Maria Sharapova ở trận bán kết đơn nữ giải Úc mở rộng 2013, diễn ra hôm nay (24.1, giờ VN) để hướng đến danh hiệu Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp.

>> Sharapova lại làm nên lịch sử ở Úc mở rộng 2013
>> Sharapova khởi đầu mạnh mẽ tại giải Úc mở rộng 2013
>> Hôm nay khai mạc giải quần vợt Úc mở rộng 2013: Sharapova lãnh ấn tiên phong

Li Na “nhấn chìm” Sharapova, Djokovic thẳng tiến chung kết
Li Na đang hướng đến danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp - Ảnh: Reuters

Chiến thắng của Li Na (hạt gống số 6) càng ấn tượng hơn bởi cô chỉ mất 2 ván thắng với cùng điểm số 6/2 trong 1 giờ 33 phút trước đối liên thiết lập những kỷ lục của Úc mở rộng ở những vòng đấu trước (Sharapova vào bán kết chỉ thua đúng 9 game).

Hơn nữa, mọi chỉ số trước cuộc đấu đều nghiêng về “Búp bê Nga” Sharapova khi tay vợt Nga dẫn 8-4 trong đối đầu và trẻ hơn tay vợt Trung Quốc 5 tuổi (25 so với 30).

Sharapova khởi đầu trận đấu khá tệ hại khi không thể khẳng định uy lực trong những cú giao bóng. Trong khi đó, dù đã bước qua tuổi 30, nhưng những buổi tập ở cường độ cao dưới sự hướng dẫn của HLV Carlos Rodriguez giúp Li Na càng chơi càng dẻo dai dưới cái nóng ở Melbourne.

Vì vậy, cùng với sự những lỗi đánh bóng bất thường của Sharapova, Li Na, vô địch Pháp mở rộng 2011, đã tận dụng triệt để cơ hội và khép lại ván 1 trong 48 phút.

Sharapova bắt đầu tìm lại ưu thế ớ ván 2, nhưng cô đã phải trả giả cho hàng loạt lỗi giao bóng kép và một lần nữa mở cơ hội cho Li Na giành phần thắng với kịch bản tương tự như ván đầu tiên.

Thất bại của Sharapova khiến không ít người ngạc nhiên bởi nếu như tay vợt Nga dũng mãnh bao nhiêu trên còn đường đến bán kết, thì lại thể hiện màn trình diễn thất vọng bấy nhiêu trong cuộc đấu với Li Na.

Maria Sharapova thua Li Na ở bán kết giải Úc mở rộng 2013
Sharapova gây thất vọng khi để thua khá dễ dàng - Ảnh: Reuters

Về phần tay vợt Trung Quốc, với chiến thắng trên, tay vợt Trung Quốc có được lần thứ 2 góp mặt ở trận chung kết Úc mở rộng. “Mỗi lần tôi trở lại Úc, tôi lại thấy một cái gì đó gần gũi ở đây. Vì vậy mà tôi luôn chơi tốt ở giải này. Tôi thực sự đang nóng lòng được chơi trận chung kết”, Li Na nói với Reuters sau trận đấu.

Ở trận bán kết còn lại, tay vợt số 1 thế giới Victoria Azarenka chấm dứt giấc mơ của tay vợt tuổi teen người Mỹ Sloane Stephens (người đánh bại Serena Williams ở tứ kết) với chiến thắng dễ 2-0 (6/1, 6/4).

Với chiến thắng này, tay vợt 23 tuổi người Belarus tràn trề hy vọng bảo vệ ngôi vô địch khi sẽ giáp mặt với Li Na ở trận chung kết. Bên cạnh đó, Azarenka buộc phải thắng Li Na ở trận chung kết mới có thể hy vọng duy trì ngôi số 1 thế giới, nếu không nó sẽ thuộc về Serena Williams.

Tuy nhiên, Azarenka đang thực sự lo lắng khi gặp rắc rối chấn thương lưng và đầu gối trong trận thắng Stephens. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 26.1.

Ở trận bán kết đơn nam đầu tiên, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã không cho David Ferrer (4) có lấy một cơ hội trước khi giành chiến thắng chóng vánh 3-0 (6/2, 6/2, 6/1) trong chưa đầy 1 tiếng rưỡi đồng hồ.

Chiến thắng thứ 21 liên tiếp ở đấu trường Grand Slam đầu tiên của năm giúp tay vợt Serbia tràn trề hy vọng lập cú hat trick danh hiệu Úc mở rộng. Ngày mai (25.1, giờ VN), trận bán kết đơn nam còn lại sẽ diễn ra với cuộc đấu giữa Roger Federer (2) và Andy Murray (3).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.