Lịch sử đang chờ Nadal

09/06/2013 03:50 GMT+7

Rafael Nadal và David Ferrer sẽ tạo ra cuộc “nội chiến” Tây Ban Nha trong trận chung kết đơn nam lần đầu tiên kể từ năm 2002 sau trận thắng của Albert Costa trước Juan Carlos Ferrero.

Rafael Nadal và David Ferrer sẽ tạo ra cuộc “nội chiến” Tây Ban Nha trong trận chung kết đơn nam lần đầu tiên kể từ năm 2002 sau trận thắng của Albert Costa trước Juan Carlos Ferrero.

Nadal đã quá quen với trận đấu này, bởi đây là trận chung kết thứ 8 sau 9 lần tham dự Pháp mở rộng. Còn với tay vợt 31 tuổi Ferrer, đây là trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của anh. Đây cũng là phần thưởng cho sự nỗ lực của Ferrer khi tại giải đấu năm nay, anh chưa để thua ván đấu nào. Tuy nhiên, việc tìm kiếm danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của Ferrer sẽ rất khó khăn khi đối thủ cuối cùng của anh chơi quá hay trên mặt sân đất nện. Đặc biệt là tại Paris, Nadal đang dần trở thành một huyền thoại với 7 lần đăng quang tại đây. Nếu vượt qua Ferrer trong trận đấu chiều nay, Nadal sẽ trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử có nhiều chức vô địch tại một giải Grand Slam nhất (8 danh hiệu). Không những thế, chỉ cần vượt qua trận đấu cuối cùng, Nadal sẽ trở thành tay vợt có nhiều trận thắng nhất ở Pháp mở rộng với 59 trận thắng.

Trong 23 lần đối đầu trước đây, Nadal đã áp đảo Ferrer với 19 trận thắng. Tuy nhiên, trong 2 giải gần đây tại Madrid và Rome, Ferrer dù để thua nhưng đã gây rất nhiều khó khăn cho Nadal. Cũng tại giải đấu này năm ngoái, Nadal chính là người đã đánh bại Ferrer tại bán kết. Tỷ lệ cược: Nadal chấp 2 ván ăn 90, Ferrer ăn 94.

Ở giải đơn nữ, sau 11 năm chờ đợi, cuối cùng tay vợt số 1 thế giới Serena Williams cũng tìm lại danh hiệu của mình tại Pháp mở rộng sau khi đánh bại đương kim vô địch Maria Sharapova (Nga) trong cả 2 ván đều với tỷ số 6/4. Với chiến thắng này, tay vợt 31 tuổi người Mỹ tiếp tục chứng minh cô vẫn “vô đối” trong làng quần vợt nữ hiện nay với chuỗi 31 trận bất bại, và chức vô địch Pháp mở rộng này là danh hiệu Grand Slam thứ 16 trong sự nghiệp của mình. Trong khi đó, Sharapova đã mất vị trí số 2 thế giới về tay của Victoria Azarenka.

Minh Tân 

>> Nadal thắng nghẹt thở Djokovic trong trận "chung kết sớm
>> “Đại chiến” Djokovic và Nadal ở bán kết Pháp mở rộng 2013
>> Nadal tiến gần ngưỡng lịch sử, Wawrinka gây ấn tượng
>> Pháp mở rộng 2013: Nadal gặp rắc rối, Serena tăng tốc
>> Nadal chật vật qua vòng 1
>> Nadal, Djokovic cùng nhánh đấu
>> Serena và Nadal vô địch Rome Open 2013
>> Nadal gặp lại Federer trong trận chung kết Rome Open 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.