Loại 2 VĐV bóng bàn khỏi đội tuyển

19/10/2012 03:10 GMT+7

Hai VĐV bóng bàn Lê Tiến Đạt và Tô Đức Hoàng đã bị loại khỏi đội tuyển quốc gia sắp tới vì đã vi phạm nghiêm trọng nội quy của các đội tuyển quốc gia khi thi đấu ở nước ngoài.

Hai VĐV bóng bàn Lê Tiến Đạt và Tô Đức Hoàng đã bị loại khỏi đội tuyển quốc gia sắp tới vì đã vi phạm nghiêm trọng nội quy của các đội tuyển quốc gia khi thi đấu ở nước ngoài.

Đội tuyển bóng bàn quốc gia dự giải vô địch Đông Nam Á tại Lào vừa về nước cách đây ít ngày. Chuyện không hay xảy ra vào ngày 10.10, đúng vào lúc tất cả đội tuyển các nước đang cùng ăn sáng ở phòng ăn chung do Ban tổ chức bố trí, hai VĐV của VN đã cãi nhau dẫn đến xô xát trước sự chứng kiến của hàng trăm người. VĐV Lê Tiến Đạt đã bị đẩy ngã vào tấm pa nô ngăn phòng, đầu đập vào thanh sắt gây chảy máu và phải khâu 5 mũi. Ngay sau vụ va chạm này, đồng đội nam VN đã thua Indonesia. Về kết quả chung, VN chỉ đạt 2 HCB, 7 HCĐ, không hoàn thành chỉ tiêu đề ra là đạt ít nhất 1 HCV.

Loại 2 VĐV bóng bàn khỏi đội tuyển 
VĐV Tiến Đạt (trái) và Đức Hoàng - Ảnh: Bạch Dương, CTV

Ông Trương Thới Nhiệm, Phó giám đốc công ty chủ quản của Đạt thẳng thắn thừa nhận:"Mặc dù nguyên nhân xuất phát từ phía VĐV Đạt, tuy nhiên VĐV Hoàng đã có những thiếu sót và khuyết điểm trong việc thiếu kiềm chế bản thân để dẫn đến va chạm, làm ảnh hưởng đến đội tuyển. Lãnh đạo CLB yêu cầu VĐV Hoàng làm đơn xin lỗi gửi Tổng cục TDTT, Bộ môn bóng bàn, các thầy trong BHL và người hâm mộ...".

Rất lấy làm lạ là sự việc đã xảy ra từ 9 ngày trước đây nhưng cho đến chiều qua, chúng tôi gọi điện hỏi ông Nguyễn Đức Long, Trưởng bộ môn bóng bàn Tổng cục TDTT thì ông Long tỏ ra rất ngạc nhiên. Lãnh đạo Vụ Thể thao thành tích cao cũng không hay biết gì. HLV Lê Xuân Phong nói Đạt và Đức Hoàng không có mâu thuẫn nhưng kỳ thật, trước khi đội lên đường, nội bộ đội tuyển đã rất bất ổn về nhân sự. Thoạt tiên, Đức Hoàng, 21 tuổi, dù được đánh giá có năng lực nhưng đã vắng tên còn Tiến Đạt có thành tích không bằng nhưng lại được HLV trưởng (cũng là HLV của Đạt ở CLB Quân đội) đưa vào danh sách. Sau khi CLB chủ quản của Hoàng bày tỏ bức xúc lên lãnh đạo Tổng cục TDTT, Hoàng mới được đưa sang Lào.

Trao đổi với Báo Thanh Niên vào 21 giờ hôm qua 18.10, ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT khẳng định: "Lãnh đạo Tổng cục vừa được báo cáo vụ việc. Hai VĐV Tiến Đạt và Đức Hoàng đã vi phạm kỷ luật rất nặng và không xứng đáng đứng trong hàng ngũ đội tuyển quốc gia. Chúng tôi đã quyết định loại 2 VĐV này khỏi đội tuyển. Ngày 19.10, chúng tôi sẽ trực tiếp nghe báo cáo giải trình của HLV trưởng và từ đó sẽ xem xét trách nhiệm để đưa ra hình thức xử lý HLV".

Lan Phương

>> Cổ động viên Bari ép đội bóng bán độ
>> Bóng bàn đôi không có bất ngờ
>> Bước lùi của bóng bàn Việt Nam
>> Tuấn Quỳnh tự ý rời tuyển bóng bàn VN
>> Tuyển bóng bàn tranh suất đi Olympic

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.