Lội ngược dòng thành công, Halep lần đầu vô địch Grand Slam

10/06/2018 07:15 GMT+7

Tay vợt nữ số 1 thế giới Simona Halep (Rumani) đã có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của mình khi đánh bại Sloane Stephens (Mỹ, 10) trong trận chung kết Pháp mở rộng diễn ra tối qua (9.6, giờ VN) với tỷ số 2-1 (3/6, 6/4, 6/1).

Dù đã từng 3 lần có mặt trong trận chung kết tại các giải Grand Slam. Nhưng tay vợt Rumani vẫn chưa bao giờ có được danh hiệu dù có rất nhiều cơ hội để chiến thắng. Trước trận chung kết này, tay vợt số 1 thế giới đã được đánh giá cao hơn Stephens khi cô là người chơi trên sân đất nện tốt hơn và cũng đả có 5 trận thắng chỉ để thua 2 trận trước tay vợt người Mỹ.

Tuy nhiên, Halep đã nhập cuộc trận đấu này không tốt khi sớm để Stephens có bàn bẻ giao bóng và bị dẫn trước 4/1 trong ván thứ nhất. Ở những bàn đấu tiếp theo, đương kim vô địch Mỹ mở rộng vẫn thi đấu rất tốt để giành được chiến thắng ván đấu này với điểm số 6/3. Tưởng chừng Halep lại một lần nữa phải nếm “trái đắng” trong lần thứ tư dự trận chung kết Grand Slam khi cô một lần nũa để cho Stephens bẻ bàn giao bóng ở đầu ván thứ hai.

Stephens đã thi đấu rất hay ở ván đầu tiên của trận chung kết AFP

Những đến lúc này, Halep đã vùng lên rất mạnh mẽ với nỗ lực và ý chí rất cao để thắng liên tiếp 4 bàn đấu. Dù sau đó Stephens cân bằng được điểm số 4/4, nhưng Halep vẫn là người xuất sắc hơn và có được ván thắng với tỷ số 6/4. Đến lúc này, Stephens gần như đã “gục ngã” trong ván quyết định và để cho Halep dẫn trước 5/0 và kết thúc trận đấu bằng ván thắng với điểm số 6/1.

Phát biểu sau trận đấu, Halep vui mừng nói: “Đó là một khoảnh khắc rất đặc biệt. Tôi đã mơ ước cho thời điểm này kể từ khi tôi bắt đầu chơi quần vợt. Tôi xin cảm ơn tất cả những người thân, bạn bè và người hâm mộ đã ủng hộ tôi trong thời gian qua. Nếu không có họ có lẽ tôi không thể trở lại sau khi thua ba trận chung kết Grand Slam. Nhưng giờ tôi chỉ muốn quên đi mọi thứ và chỉ tận hưởng khoảnh khắc này bởi vì nó thật sự rất đặc biệt”.

Halep có sự trở lại rất mạnh mẽ ở trận chung kết này AFP

Với chiến thắng sau 2 giờ 3 phút thi đấu và chính thức đăng quang giải đấu này, tay vợt 26 tuổi người Rumani đã hoàn tất được giấc mơ của mình khi có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên. Bên cạnh đó, Halep cũng trở thành tay vợt Rumani đầu tiên vô địch Grand Slam sau 40 năm kể từ khi đàn chị Virginia Ruzici làm được điều này cũng chính tại Pháp mở rộng 1978.

Chiến thắng này cũng giúp Halep “xóa bỏ” tên gọi tay vợt số 1 thế giới không Grand Slam. Trong khi đó, dù thất bại nhưng với việc vào đến chung kết tại đây cũng giúp Stephens được an ủi khi lần đầu được vươn lên vị trí số 4 thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.