Lọt vào vòng 3, Federer tiếp tục kéo dài kỷ lục tại Úc mở rộng

22/01/2020 21:16 GMT+7

Hạt giống số 3 Roger Federer (Thụy Sĩ) đã có kỷ lục rất khó phá tại Úc mở rộng khi thắng dễ dàng Filip Krajinovic (Croatia, hạng 37 TG) với tỷ số 3-0 (6/1, 6/4, 6/1) tại vòng 2 diễn ra vào chiều tối nay (22.1, giờ VN).

Ở trận đấu này, Federer đã tỏ ra vượt trội và hoàn toàn áp đảo so với đối thủ của mình. Chỉ cần 1 giờ 32 phút thi đấu, tay vợt vợt 38 tuổi người Thụy Sĩ đã giành được chiếc vé vào vòng 3. Với trận thắng này, Federer đã tiếp tục kéo dài kỷ lục 21 lần liên tiếp lọt vào vòng 3 tại Úc mở rộng kể từ lần đầu anh tham dự giải đấu này vào năm 2000.

Federer vẫn là một trong những ứng cử viên 'nặng ký' tại giải

Reuters

Đây sẽ là một kỷ lục hoàn toàn khó phá ngay cả những tay vợt hàng đầu như Novak Djokovic (Serbia, 2) hay Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 1) vẫn còn đang thống trị làng banh nỉ thế giới. Chính điều này đã khiến Federer được xem là một trong những huyền thoại tại đây với 6 lần lên ngôi và 7 lần vào bán kết. Hiện tại chỉ mỗi Djokovic mới có thể trội hơn Federer với 7 lần đăng quang tại Úc mở rộng.

Djokovic dễ dàng vượt qua vòng 2 của giải năm nay

Reuters

Cũng ở vòng đấu này, Djokovic cũng đã có được chiến thắng dễ dàng trước tay vợt người Nhật Bản hạng 146 thế giới là Tatsuma Ito với tỷ số 3-0 (6/1, 6/4, 6/2) sau 1 giờ 35 phút thi đấu. Những tay vợt hạt giống nằm trong nhánh đấu này như Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp, 6), Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha, 9) hay Diego Schwartzman (Argentina, 14) cũng giành vé vào vòng 3.

Hạt giống số 8 Berrettini bất ngờ 'ngã ngựa' từ rất sớm

Reuters

Tuy nhiên, một số bất ngờ cũng đã xảy ra tại vòng 2 đơn nam khi Matteo Berrettini (Ý, 8) đã để thua tay vợt hạng 100 thế giới là Tennys Sandgren (Mỹ) với tỷ số 2-3. "Tiểu Fedex" Grigor Dimitrov (Bungari, 18) cũng để tay vợt ít tên tuổi Tommy Paul (Mỹ, hạng 84 TG) cũng với tỷ số tương tự. Cùng chung số phận là Benoit Paire (Pháp, 21) khi để thua 2-3 trước cựu vô địch Mỹ mở rộng Marin Cilic (Croatia, hạng 39 TG).

ĐKVĐ Osaka sẽ gặp thách thức lớn tại vòng 3

Reuters

Ở nội dung đơn nữ, ĐKVĐ Naomi Osaka (Nhật Bản, 3) vượt qua tay vợt người Trung Quốc Saisai Zheng (hạng 42 TG) với tỷ số 2-0. Chiến thắng này đã đưa Osaka vào vòng 3 và cô sẽ đối đầu hấp dẫn với "tiểu tướng" 15 tuổi Coco Gauff (Mỹ, hạng 67 TG), người cũng đã đánh bại tay vợt Sorana Cirstea (Rumani, 74 TG) với tỷ số 2-1.

Gauff vẫn giữ được sự ổn định của mình trong thời gian qua

Reuters

Đây chắc chắn sẽ là trận tâm điểm và thu hút sự quan tâm của người hâm mộ ở vòng 3 đơn nữ. Những tay vợt hạt giống khác như Ashleigh Barty (Úc, 1), Petra Kvitova (CH Czech, 7) Serena Williams (Mỹ, 8) cũng có vé đi tiếp vào vòng 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.