Lục đục ở tuyển quần vợt Việt Nam

03/04/2015 08:29 GMT+7

Chưa kịp vui với thành tích thăng hạng Davis Cup nhóm 2 khu vực châu Á - Thái Bình Dương, quần vợt VN lại xuất hiện những rắc rối, bất đồng không đáng có.

Chưa kịp vui với thành tích thăng hạng Davis Cup nhóm 2 khu vực châu Á - Thái Bình Dương, quần vợt VN lại xuất hiện những rắc rối, bất đồng không đáng có.

Hoàng Longy (ngồi trên đeo kính đen) trên khán đài tại Davis Cup ở Malaysia - Ảnh: Bạch Dương
Hoàng Longy (ngồi trên đeo kính đen) trên khán đài tại Davis Cup ở Malaysia - Ảnh: Bạch Dương
Trở về từ Malaysia sau Davis Cup, tuyển thủ chuyên đánh đôi Lâm Quang Trí lên Facebook cá nhân chỉ trích một thành viên Liên đoàn Quần vợt VN (VTF) đi cùng đã có những động thái ảnh hưởng đến tâm lý lẫn chuyên môn của đội. Quang Trí nói: “Trong những ngày tại Malaysia, chúng tôi bức xúc trước cách hành xử của anh Hoàng Longy.
Tuy chỉ là một thành viên trong Ban Vận động tài trợ của liên đoàn, nhưng lại can thiệp quá nhiều vào chuyên môn. Chính Longy là người giới thiệu với VTF đưa HLV Matthew Kavanagh về dẫn dắt đội, nhưng trình độ của ông HLV người Úc không cao. Anh Longy đi nói xấu người này với người nọ, muốn HLV Kavanagh xếp đội hình theo ý của mình.
Cụ thể, sau khi Hoàng Thiên để thua trận đơn với Syria, Longy gọi riêng Minh Quân ra bảo thay thế Hoàng Thiên ở trận kế tiếp. Đây là đội tuyển, nếu có gì thì phải đưa ra cho toàn đội thảo luận chứ làm gì mà phải giấu diếm. Minh Quân sau đó đã về nói với đồng đội và anh vẫn tin tưởng Hoàng Thiên sẽ đảm nhận trận đánh đơn tốt hơn mình nên quyết định không đánh trận đơn…”.
Quang Trí cũng thổ lộ anh muốn công bố những việc này để loại “con sâu” nhằm làm trong sạch đội tuyển, dẫu có thể mình sẽ không bao giờ được gọi lên tuyển nữa.
Sau bức xúc của Lâm Quang Trí cũng như một số tay vợt trong đội tuyển, Tổng thư ký VTF Nguyễn Quốc Kỳ cho biết: “Ngay ở Malaysia, tôi đã nắm bắt sự việc và gặp các VĐV để giải quyết. Longy là Phó tiểu ban Quan hệ quốc tế của VTF kiêm chủ biên tạp chí quần vợt của VTF.
Anh ta hoàn toàn không tham gia vào chuyên môn tuyển chọn HLV hay xếp đội hình thi đấu. Có điều Longy cũng có nói này nói nọ với mong muốn diễn dịch ý của HLV đến với các VĐV. Tuy nhiên việc này chưa đúng phận sự, dễ gây ức chế cho các VĐV.
Tôi đã phân tích cho cậu ta hiểu vấn đề, Longy thừa nhận lỗi và cho biết từ nay sẽ không can thiệp vào những việc không thuộc phận sự của mình. Về phần các tay vợt, tuy khoác lên mình màu áo tuyển QG nhưng một số VĐV không tuân thủ kỷ luật đội. Ai đời là tuyển thủ mà không nghe theo chỉ đạo, xếp đội hình của HLV, tự ý xếp đội hình, tự ý chọn người chỉ đạo trong trận đấu. Tôi tự hỏi đây là đội tuyển QG hay là cái chợ? Tôi nói thẳng, những người như thế mới là phá đội”.
Cũng hôm qua, Longy chính thức lên tiếng xin lỗi các tuyển thủ QG về những hành động “không chủ ý nhưng gây căng thẳng, ảnh hưởng tiêu cực đến đội tuyển” đồng thời cho biết sẽ rút khỏi mọi hoạt động liên quan đến tuyển quần vợt VN.
Được biết, tuyển quần vợt VN sẽ tập trung trở lại vào cuối tháng 4, sau giải đồng đội QG nhằm chuẩn bị cho SEA Games 28 (tháng 6 tại Singapore). Đội tuyển dự kiến với thành phần trẻ hóa triệt để, nòng cốt gồm 4 gương mặt gồm Lý Hoàng Nam (18 tuổi), Nguyễn Hoàng Thiên (20 tuổi), Trịnh Linh Giang (18 tuổi), Phạm Minh Tuấn (22 tuổi).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.