“Luồng gió mới” ở Úc mở rộng 2012

20/01/2012 10:04 GMT+7

(TNO) Giải Úc mở rộng 2012 hứa hẹn sẽ nóng bỏng ở nội dung đơn nữ khi xuất hiện hàng loạt những “luồng gió mới” chỉ sau 5 ngày thi đấu.

(TNO) Giải Úc mở rộng 2012 hứa hẹn sẽ nóng bỏng ở nội dung đơn nữ khi xuất hiện hàng loạt những “luồng gió mới” chỉ sau 5 ngày thi đấu.

>> John Isner cứu rỗi “ngày ác mộng” cho quần vợt Mỹ
>> Sam Stosur bất ngờ bị loại
>> Cú sốc Tomic

“Luồng gió mới” đã sớm ẩn hiện ở những ngày thi đầu tiên sau khi hàng loạt tay vợt ít tên tuổi “tiễn” những ứng viên vô địch như đương kim vô địch Mỹ mở rộng Sam Stosur (6), Francesca Schiavone (10) và hàng loạt tay vợt hạt giống sớm rời cuộc chơi.

“Cơn gió” ấy dữ dội hơn ở lượt trận còn lại của vòng 2 diễn ra hôm qua, 19.1.

Andy Roddick rút lui vì chấn thương

Một trong những trận đấu đáng chú ý nhất ở vòng 2 là cuộc đối đầu giữa tay vợt nước chủ nhà Lleyton Hewitt và Andy Roddick, vừa kết thúc khuya hôm qua. Trận đấu giữa hai tay vợt có lối chơi hoàn toàn trái ngược nhau đã khiến cho khán giả chứng kiến trận đấu này có được một đêm mãn nhãn với những pha đôi công đẹp mắt mà Hewitt (trả bóng hiểm) - Roddick (giao bóng mạnh) tạo ra.

 

Thế cân bằng sớm được cả hai tạo ra trên sân nhưng tay vợt đến từ Mỹ Roddick là người có phần nhỉnh hơn khi vượt lên giành chiến thắng trong set đấu đầu tiên với tỷ số 6-3.

Tuy nhiên sang set thứ hai, chấn thương đã khiến cho tay vợt người Mỹ không còn là chính mình khi nhanh chóng để bị dẫn trước với tỷ số 0-3. Và anh cũng đã phải nhờ đến sự chăm sóc của các nhân viên y tế mới có thể tiếp tục thi đấu. Nhưng điều đó cũng không thể giúp được nhiều cho Roddick khi anh không còn đủ sức để theo kịp các đường bóng của Hewitt và nhanh chóng thua set thứ 2 và 3 với các tỷ số 6-3, 6-4.

Và đến lúc này có lẽ chấn thương đã nghiêm trọng hơn dự kiến nên Roddick quyết định rút lui và nhường tấm vé di tiếp vào vòng sau cho Hewitt.

Trong vòng 3, đối thủ của Hewitt sẽ là Raonic.

Bảo Nghi

Đầu tiên là cuộc lật đổ của Vania King (Mỹ), xếp hạng 66 thế giới, trước Anastasia Pavlyuchenkova (15) của Nga, tay vợt vừa vào tứ kết Pháp mở rộng và Mỹ mở rộng năm ngoái, đồng thời được đánh giá rất cao ở giải này.

Trước đối thủ nhỉnh hơn về toàn diện và thắng 7/5 ở ván đầu tiên, nhưng Vania King chẳng chút lo sợ để làm nên cuộc ngược dòng thắng lại 6/3, 6/4 ở 2 ván còn lại, vào vòng 3 thách thức cựu số 1 thế giới Ana Ivanovic  (21).

Cùng thời điểm, tay vợt Nga Ekaterina Makarova (xếp hạng 56 thế giới) cũng bất ngờ hạ bệ Kaia Kanepi (25) của Estonia, tay vợt vừa đăng quang ở giải Brisbane International, với tỷ số 2-0 (6/2, 7/5).

 
Nadia Petrova thất vọng đến bật khóc trên sân - Ảnh: AFP

Tiếp sau đó, tay vợt Ý Sara Errani có một ngày thi đấu thăng hoa để đánh bại đối thủ dày dặn kinh nghiệm của Nga Nadia Petrova (29) - người từng có 8 lần vào đến bán kết, tứ kết các giải Grand Slam, chóng vánh sau 2 ván với cùng điểm số 6/2.

Không lâu sau, Jie Zheng của Trung Quốc vượt qua tay vợt Ý Roberta Vinci (23) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/2), trước khi Sorana Cirstea (Romania), người dập tắt niềm hy vọng của người hâm mộ chủ nhà khi đánh bại Sam Stosur ở vòng 1, tiếp tục gây sự chú ý khi thẳng tiến vòng 3 sau chiến thắng 2-1 (1/6, 6/2, 6/3) trước Urszula Radwanska (Ba Lan).

Những chiến thắng bất ngờ trên hứa hẹn làm cho cuộc đua ở nội dung đơn nữ hấp dẫn và kịch tính ở vòng 3 với sự góp mặt của khá nhiều gương mặt mới đầy triển vọng như: Vania King, Sorana Cirstea, Ekaterina Makarova, Mona Barthel.

Ngoài những bất ngờ trên, ngày thi đấu thứ 5 khá bình yên đối với những ứng cử viên vô địch hàng đầu như đương kim vô địch Novak Djokovic (1), Andy Murray (4), Janko Tipsarevic (9), David Ferrer (5) ở nội dung đơn nam và đương kim vô địch Wimbledon Petra Kvitova (2) ở nội dung đơn nữ - những người cùng có được những trận thắng dễ để thẳng tiến vào vòng 3.

 
Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic - Ảnh: AFP

Tại vòng này, tay vợt số 1 thế giới Djokovic sẽ gặp Nicolas Mahut (Pháp), Ferrer đụng độ tay vợt Argentina Juan Ignacio Chela (27), Murray và Tipsarevic lần lượt giáp mặt với các đối thủ người Pháp là Michael Llodra, Richard Gasquet (17).

Quần vợt châu Á cũng có một ngày thi đấu thành công bởi sau khi 2 tay vợt Trung Quốc Li Na và Jie Zheng (đơn nữ) giành vé vào vòng 3, đến lượt Kei Nishikori (24) của Nhật Bản thực hiện một cuộc lội ngược dòng đầy ấn tượng. Dù bị tay vợt chủ nhà Matthew Ebden dẫn trước 2-0 (6/3, 6/1), nhưng Nishikori đã trỗi dậy để thắng 3 ván còn lại với điểm số 6/4, 6/1 và 6/1, thắng chung cuộc với tỷ số 3-2.

Hôm nay, 20.1 (giờ VN), các trận đấu vòng 3 sẽ diễn ra với các cặp đấu: Roger Federer (3) -  Ivo Karlovic, Rafael Nadal (2) -  Lukas Lacko, Juan Martin Del Potro (11) -   Yen-Hsun Lu (Đài Loan), Tomas Berdych (7) -  Kevin Anderson (30) - ở nội dung đơn nam.

Trong khi ở giải đơn nữ sẽ có các cặp đấu đương kim vô địch Kim Clijster (11) -  Daniela Hantuchova (20), Li Na - Anabel Medina Garrigues (26), tay vợt số 1 TG Caroline Wozniacki (1) - Monica Niculescu (31), Victoria Azarenka (4) - Mona Barthel.

Ngoài ra còn có các cuộc đấu ngang sức ngang tài hứa hẹn hấp dẫn, kịch tính giữa Stanislas Wawrinka (21) - Nicolas Almagro (10), John Isner (16) - Feliciano Lopez (18) và Alexandr Dolgopolov (13) - Bernard Tomic (Úc).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.