Lý Hoàng Nam bị gạch tên khỏi cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu 2013

27/03/2014 17:49 GMT+7

(TNO) Do nhiều lần không lên tập trung đội tuyển quần vợt Việt Nam, nên Lý Hoàng Nam đã bị rút lại toàn bộ phần tôn vinh, khen thưởng và trao tặng danh hiệu Vận động viên (VĐV) tiêu biểu năm 2013.

(TNO) Do nhiều lần không lên tập trung đội tuyển quần vợt Việt Nam, nên Lý Hoàng Nam đã bị rút lại toàn bộ phần tôn vinh, khen thưởng và trao tặng danh hiệu Vận động viên (VĐV) tiêu biểu năm 2013.

>> Quần vợt VN loại bỏ Lý Hoàng Nam
>> Lý Hoàng Nam có thể bị cấm thi đấu
>> Tập trung tuyển quần vợt quốc gia: Lý Hoàng Nam lại không có tên

 
Tay vợt trẻ Lý Hoàng Nam - Ảnh: Khả Hòa

Với những thành tích xuất sắc trong năm 2013, Lý Hoàng Nam đã được Ban tổ chức (BTC) cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu đưa vào danh sách đề cử.

Cuối năm ngoái, sau khi các nhà báo thể thao của cả nước tiến hành bỏ phiếu, Hoàng Nam đã được đứng thứ 8 trong top 10 VĐV tiêu biểu.

Tuy nhiên, điều bất ngờ chưa từng xảy ra ở 35 kỳ bầu chọn trước đó là lần đầu tiên, một VĐV đã bị “gạch tên” bởi lý do duy nhất: Không chấp hành lệnh triệu tập đội tuyển.

Ông Lâm Quang Thành - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT khẳng định với phóng viên Thanh Niên Online: “VĐV tiêu biểu là phải đáp ứng được các tiêu chuẩn do ngành đề ra.

Vì cơ quan chủ quản là Becamex Bình Dương không cho phép nên Hoàng Nam đã không tập trung đội tuyển làm nhiệm vụ tại Davis Cup.

Chúng tôi chưa công nhận danh hiệu VĐV tiêu biểu với Lý Hoàng Nam. Đợi khi nào có chế tài từ Liên đoàn Quần vợt VN, BTC giải mới chính thức rút tên Nam”.

Ông Hoàng Dự - Trưởng BTC cuộc bầu chọn, Tổng biên báo Thể thao Việt Nam cũng nhấn mạnh với Thanh Niên Online vào chiều nay 27.3: “BTC cuộc bầu chọn là đơn vị riêng biệt, không phụ thuộc vào ý kiến của Liên đoàn Quần vợt VN. Vì thế, kể cả khi Liên đoàn chưa có ý kiến về việc rút tên Nam, BTC cũng đã xem xét kỹ lưỡng và đi đến quyết định như trên.

Điều 1 của Điều lệ của cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu có nêu rất rõ, VĐV tiêu biểu phải tuân thủ các quy định của luật pháp, các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ đối với đội tuyển quốc gia.

Quy chế VĐV tiêu biểu cũng quy định rõ ràng như vậy. BTC quyết định chính thức tước toàn bộ danh hiệu dành cho VĐV tiêu biểu toàn quốc đối với VĐV Lý Hoàng Nam để giữ uy tín cho cuộc bầu chọn đã có tuổi đời năm nay bước sang năm thứ 36.

Sở dĩ Nam vẫn có tên trong danh sách đề cử là bởi thời gian này, chưa có quyết định triệu tập Nam vào đội tuyển quốc gia. Do Nam không chấp hành nên đối chiếu vào những văn bản hiện hành, BTC giải đã đưa đến quyết định này”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.