Lý Hoàng Nam đặt mục tiêu vào tốp 500 thế giới

23/08/2016 11:06 GMT+7

Hôm qua, tài năng 19 tuổi quần vợt VN Lý Hoàng Nam nhận tin vui tăng 19 bậc, từ hạng 869 lên 850 trên bảng xếp hạng Hiệp hội Quần vợt nhà nghề nam thế giới (ATP). Mục tiêu của anh là vào tốp 500 ngay trong năm 2016.

Thành tích 3 lần vào bán kết đôi nam, 2 lần vào vòng 2 đơn nam ở 3 giải quần vợt nhà nghề nam (Men’s Futures) trên sân nhà Bình Dương chưa được xem là thành công với một tay vợt chuyên đánh đơn như Lý Hoàng Nam. Tuy nhiên, các HLV đánh giá màn trình diễn của Hoàng Nam đúng với thực lực của tay vợt này tại giải. Nếu cải thiện được khâu thể lực và giao bóng, Hoàng Nam không hề thua kém tay vợt nào ở 3 giải vừa qua. Thế nhưng để khắc phục những điểm yếu này không phải chuyện một sớm một chiều.
Bản thân Hoàng Nam cùng HLV Christian cũng nhận ra những nhược điểm này và đang trên đà cải thiện. Ngay sau giải F1, giải đấu mà Hoàng Nam có dấu hiệu suy giảm thể lực, anh được bác sĩ Phan Vương Huy Đổng kiểm tra, tư vấn chế độ ăn uống. Khâu tích lũy, phục hồi thể lực cũng được Hoàng Nam chú tâm hơn để không bị hụt hơi ở những trận đấu căng thẳng kéo dài thời gian. Về điểm yếu giao bóng, Hoàng Nam đã cải thiện nhiều so với trước kia nhưng tốc độ lẫn sự hiểm hóc chưa cao như các tay vợt nước ngoài nên anh dành nhiều thời gian để luyện cú giao bóng của mình.

tin liên quan

Lý Hoàng Nam mừng lần đầu lên hạng 862 bằng chiến thắng trước tay vợt hạng 633

Chiều nay tại Bình Dương, tài năng số 1 quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam vừa lên hạng 862 thế giới (thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp) đã xuất sắc thắng tay vợt hạt giống số 5 Chung Yunseong (Hàn Quốc, hạng 633 thế giới), giành quyền vào vòng 2 nội dung đơn nam giải quần vợt nhà nghề Việt Nam F3 Futures.

Lý Hoàng Nam cho biết vẫn theo đuổi mục tiêu đoạt ít nhất một danh hiệu vô địch đơn nam trong 12 giải nhà nghề tại VN. Từ nay đến cuối năm, tay vợt này còn 9 giải để hiện thực hóa mục tiêu mà mình đề ra. Lý Hoàng Nam cũng giữ nguyên mục tiêu lớn mà mình đặt ra đến hết năm 2016 là vươn lên hạng 500 thế giới. Hiện Lý Hoàng Nam mới được 20 điểm, trong khi VĐV Cristian Rodriguez (Colombia) đứng ở hạng 500 đang có 72 điểm, vì thế anh cần tích lũy hơn 50 điểm từ đây đến cuối năm mới hy vọng góp mặt ở tốp 500 thế giới.
Việc tích lũy điểm của Lý Hoàng Nam thông qua 12 giải nhà nghề mà VN đăng cai tổ chức. Nếu thi đấu thành công ở 9 giải Men’s Futures còn lại cùng một giải Challenger VN mở rộng, Hoàng Nam có thể chinh phục được tốp 500 thế giới.
Hôm qua, Lý Hoàng Nam quyết định tranh tài ở giải quần vợt vô địch quốc gia sẽ diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 25.8 tới. Năm 2012, lúc 16 tuổi, Hoàng Nam đánh bại Đỗ Minh Quân trở thành tay vợt trẻ nhất làng quần vợt VN vô địch quốc gia. Sau khi bảo vệ ngôi vô địch quốc gia vào năm 2013, anh quyết định không dự giải cho đến nay. Việc Lý Hoàng Nam tái xuất ở đấu trường trong nước gây nhiều xáo trộn bởi lẽ sau 2 năm không thi đấu, anh không được xếp hạng trong nước nên không được chọn làm hạt giống, phải thi đấu từ vòng 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.