Lý Hoàng Nam ghi tên vào lịch sử quần vợt Việt Nam

12/10/2012 17:04 GMT+7

(TNO) Vượt qua Trần Hoàng Anh Khoa trong trận chung kết đơn nam tại Hà Nội, đã giúp Lý Hoàng Nam (Bình Dương) trở thành tay vợt trẻ nhất trong lịch sử đăng quang ngôi vô địch quốc gia.

(TNO) Vượt qua Trần Hoàng Anh Khoa trong trận chung kết đơn nam tại Hà Nội, đã giúp Lý Hoàng Nam (Bình Dương) trở thành tay vợt trẻ nhất trong lịch sử đăng quang ngôi vô địch quốc gia.

>> Hoàng Nam vô địch quốc gia ở tuổi 15
>> Hoàng Nam quật ngã Minh Quân
>> Hoàng Nam vào tuyển quần vợt trẻ châu Á

 
Tài năng trẻ của quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam - Ảnh: Bạch Dương

Việc gây bất ngờ khi quật ngã đương kim số 1 Việt Nam Đỗ Minh Quân ở bán kết đã giúp Hoàng Nam tràn trề cơ hội đăng quang, bởi đối thủ của tay vợt 15 tuổi này ở trận chung kết là Trần Hoàng Anh Khoa không quá vượt trội.

Và theo như kết quả ở trận chung kết, Hoàng Nam đã không gặp nhiều khó khăn để hạ gục đối thủ với cùng điểm số 6/3 sau 2 ván.

Đến khi Hoàng Nam đăng quang giải vô địch quốc gia năm nay nhiều người không khỏi thắc mắc Lý Hoàng Nam là ai, bởi lẽ từ trước đến nay tay vợt 15 tuổi này luôn bị lu mờ trước cái bóng của tài năng trẻ khác của quần vợt Việt Nam là Nguyễn Hoàng Thiên.

Hoàng Nam sinh ra tại Gò Dầu (Tây Ninh) trong gia đình không mấy khá giả. Năm 9 tuổi, cu cậu được ba dẫn lên Bình Dương xin học quần vợt dưới dự dẫn dắt của tay vợt Trần Đức Quỳnh. Lúc này Đức Quỳnh vừa đầu quân về Bình Dương trong vai trò VĐV lẫn HLV.

“Lúc đầu nom cu cậu thấp con lại mập tròn như hột mít nên việc đầu tiên tôi hướng dẫn là phải ăn uống với chế độ hợp lý để tăng chiều cao. Ưu điểm của Hoàng Nam là biết nghe lời, chịu khó tập luyện và có tinh thần cầu tiến. Những yếu tố đó đã gầy dựng nên 1 Hoàng Nam đầy triển vọng như hôm nay”, HLV Trần Đức Quỳnh hạnh phúc chia sẻ.

 
Quần vợt Việt Nam đã bước sang trang sử mới với cái tên Lý Hoàng Nam - Ảnh: Bạch Dương

Hoàn cảnh kinh tế gia đình không quá khá giả nên Hoàng Nam trông chờ cả vào sự đầu tư của nhà tài trợ Becamex Bình Dương. Nhờ đó Hoàng Nam tiến bộ không ngừng khi đoạt ngôi vô địch U.14, U.16, U.18 quốc gia.

Cả 3 giải đấu trên Hoàng Nam đều thi đấu vượt tuổi: 12 tuổi vô địch U.14, 14 tuổi vô địch U.16 và 15 tuổi vô địch U.18.

Năm 2012 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Hoàng Nam khi đoạt liên tiếp 2 danh hiệu vô địch U.18 quốc tế (nhóm 5) tại Việt Nam mà đỉnh cao chói lọi là danh hiệu vô địch quốc gia.

HLV Trần Đức Quỳnh còn cho biết, với ngôi vô địch ở tuổi 15, Hoàng Nam qua mặt Đỗ Minh Quân trở thành tay vợt trẻ nhất Việt Nam đăng quang ngôi vô địch quốc gia.

Thành tích của Hoàng Nam sáng chói hơn bởi lẽ khi lần đầu lên ngôi số 1 Việt Nam, Minh Quân đã 18 tuổi 8 tháng trong khi Hoàng Nam đúng 15 tuổi 8 tháng.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.