Lý Hoàng Nam khao khát đăng quang trên sân nhà

20/07/2016 16:16 GMT+7

Tài năng số 1 quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam (hạng 870 thế giới) muốn lần đầu chạm tay vào danh hiệu vô địch đơn tại chuỗi 9 giải quần vợt nhà nghề nam (Men’s Futures) do Becamex Bình Dương tổ chức.

Tại buổi công bố giải diễn ra hôm nay ở Bình Dương, Lý Hoàng Nam thổ lộ mục tiêu đoạt ít nhất một danh hiệu vô địch cá nhân trên sân nhà. “Được thi đấu trên sân nhà là động lực cũng là áp lực với tôi. May mắn là tôi thường thi đấu tốt ở những giải quốc tế tổ chức tại Việt Nam, do đó rất tự tin chinh phục danh hiệu cao nhất”, Lý Hoàng Nam nói.

tin liên quan

Lý Hoàng Nam: 'Quần vợt Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan'
“Nếu thi đấu với phong độ tốt, tôi tin tuyển quần vợt Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan dù đối thủ được đánh giá cao hơn”, tài năng số 1 quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam tự tin bước vào tranh tài ở bán kết Davis Cup nhóm 2 khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Chưa một lần chạm tay vào ngôi vô địch Men’s Futures khi thành tích tốt nhất của Hoàng Nam là 2 lần vào bán kết. Tuy nhiên tay vợt trưởng thành từ lò đào tạo Becamex Bình Dương cho biết anh cùng HLV Christian đã chuẩn bị rất tốt cho giải lần này nên sẵn sang gây bất ngờ cho các đối thủ.
Hoàng Nam cũng đặt mục tiêu xa hơn là đến hết năm 2016 này sẽ chinh phục thành công top 500 thế giới. “Cơ hội lớn mở ra cho tôi khi được thi đấu đến 9 giải Men’s Futures trên sân nhà. Nếu tận dụng tốt cơ hội này, tôi hoàn toàn có thể tích lũy được số điểm cao hòng thăng tiến trên bảng xếp hạng nhà nghề thế giới”, Lý Hoàng Nam cho biết.
Nguyễn Hoàng Thiên có cơ hội kiếm điểm nhà nghề Khả Hòa
Với hạng 870 thế giới hiện tại, Lý Hoàng Nam được vào thẳng vòng đấu chính ở giải đấu đầu tiên Việt Nam F1 Futures diễn ra từ ngày 25.7 đến 31.7 tới. Ở giải này, hạt giống số 1 đơn nam là tay vợt Antoine Escoffier (Pháp) hiện xếp hạng 398 thế giới.

Với việc tổ chức tại Việt Nam, các tay vợt chủ nhà vốn chưa có thứ hạng nhà nghề như Nguyễn Hoàng Thiên, Phạm Minh Tuấn, Trịnh Linh Giang, Vũ Artem, Nguyễn Đắc Tiến…sẽ được trao các suất đặc cách. Đây là cơ hội cọ xát, quan trọng hơn là kiếm điểm nhà nghề cho các tay vợt VN vốn ít có cơ hội tranh tài giải nhà nghề.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.