Lý Hoàng Nam không thể làm nên bất ngờ trước tay vợt từng đánh bại Federer

03/08/2018 09:34 GMT+7

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam (hạng 565 ATP) dừng chân ở vòng 2 đơn nam giải quần vợt ATP Challenger Segovia diễn ra tối qua (2.8) ở Tây Ban Nha khi thua Brands (Đức, hạng 230 ATP) với tỷ số 0-2 (2/6, 4/6).

Trước tay vợt được đánh giá vượt trội khi từng lên hạng 51 ATP, góp mặt ở đủ 4 Grand Slam, từng đánh bại ngôi sao trong làng quần vợt thế giới Roger Federer, Lý Hoàng Nam vẫn nhập cuộc đầy tự tin.

Ngay ở bàn cầm giao bóng khởi đầu trận đấu, Hoàng Nam đã khiến người hâm mộ quần vợt Việt Nam phấn khích khi không cho Brands có được điểm nào. Sang bàn thứ ba, Hoàng Nam lại có cơ hội bẻ bàn cầm giao bóng của tay vợt Đức, tiếc là tay vợt quê Tây Ninh không tận dụng thành công.

Lý Hoàng Nam có trận đấu khá hay trước tay vợt hạng 230 ATP VTF

Sau đó Brands tận dụng hiệu quả những pha giao bóng như búa bổ nhờ chiều cao vượt trội 1m98. Những pha giao bóng của tay vợt này luôn đặt Hoàng Nam vào thế trả giao bóng vất vả giúp Brands thuận lợi trong đường tấn công tiếp theo.

Tay vợt Đức từng sở hữu 7 danh hiệu vô địch đơn nam ATP Challenger bẻ liên tiếp 2 bàn cầm giao bóng của Hoàng Nam để thắng 6/2 trong ván đầu. Đó là chiến thắng cách biệt về điểm số nhưng trong thế trận dằn co, Hoàng Nam vẫn không quá lép vé trước đối thủ.

Brands thể hiện đẳng cấp của tay vợt từng xếp hạng 51 ATP REUTERS

Sang ván hai, Hoàng Nam tiếp tục chơi khá hay, có cơ hội bẻ bàn giao bóng của đối thủ nhưng không tận dụng thành công. Brands bẻ được 1 bàn cầm giao bóng của Hoàng Nam đồng thời tận dụng thành công quyền cầm giao bóng nên giành chiến thắng 6/4.

Tay vợt số 1 Việt Nam còn nhiều việc phải làm để hoàn thiện VTF

Đó là chiến thắng thuyết phục của tay vợt hạt giống số 6 tại giải nhưng vẫn đáng khen cho Hoàng Nam khi anh chơi bóng tự tin, thể hiện được khát khao chiến thắng. Dẫu vậy để đủ sức tranh tài với các tay vợt mạnh, Hoàng Nam cần trui rèn thêm kỹ chiến thuật. Những cú giao bóng của Hoàng Nam cần mạnh, hiểm hóc hơn. Những pha trả giao bóng của Hoàng Nam cần tạo độ khó cho đối thủ. Những cú đánh cần sự ổn định, chuẩn xác hơn…

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.