Lý Hoàng Nam 'làm lu mờ' Djokovic tại Wimbledon

13/07/2015 08:02 GMT+7

(TNO) Chiến thắng lịch sử của tài năng trẻ số 1 làng quần vợt Việt Nam tại giải đôi nam trẻ Wimbledon đã khiến người hâm mộ Việt Nam hầu như không còn quan tâm đến trận chung kết đơn nam giữa Novak Djokovic và Roger Federer.

(TNO) Chiến thắng lịch sử của tài năng trẻ số 1 làng quần vợt Việt Nam tại giải đôi nam trẻ Wimbledon đã khiến người hâm mộ Việt Nam hầu như không còn quan tâm đến trận chung kết đơn nam giữa Novak Djokovic và Roger Federer.

Hoàng Nam (trái) đi vào lịch sử quần vợt Việt Nam - Ảnh: chụp màn hình
Vào đêm qua, Lý Hoàng Nam cùng đối tác Sumit Nagal (Ấn Độ) đã thi đấu trận chung kết giải đôi nam trẻ Wimbledon cùng cặp Reilly Opelka (Mỹ) - Akira Santillan (Nhật Bản). Opelka chính là tay vợt giành chức vô địch giải đơn nam trẻ Wimbledon trẻ năm nay.
Trận đấu diễn ra hấp dẫn khi hai bên liên tục tạo ra những cuộc rượt đuổi về điểm số. Cuối cùng, Hoàng Nam và Nagal đã bứt lên ở những thời điểm quyết định để giành chiến thắng 7/6, 6/4 và lên ngôi vô địch.
Diễn ra gần như cùng thời điểm trận chung kết đôi nam trẻ là trận chung kết đơn nam giữa hai ngôi sao Novak Djokovic và Roger Federer. Tuy nhiên, trận đấu đôi nam trẻ có sự góp mặt của Hoàng Nam đã thu hút đông đảo sự chú ý của người hâm mộ quần vợt Việt Nam.
Người hâm mộ chia sẻ link theo dõi trực tiếp - Ảnh: chụp màn hình
Các fan hâm mộ chia sẻ với nhau các đường link để xem trực tiếp trận đấu cũng như hồi hộp theo dõi diễn biến của trận đấu. Khi Hoàng Nam và Nagal giành chiến thắng ở ván đầu tiên sau những loạt tiebreak căng thẳng, nhiều người đã nghĩ đến một chiến thắng lịch sử cho Hoàng Nam và quần vợt Việt Nam.
Tiếp đó, trong ván 2, Hoàng Nam và Nagal tiếp tục khiến người hâm mộ Việt Nam hồi hộp trong vui sướng khi liên tục dẫn điểm đối phương. Cuối cùng, hai tay vợt trẻ này đã duy trì lợi thế này để giành chiến thắng.
Người hâm mộ gửi lời chúc mừng đến Nam - Ảnh: Chụp màn hình
Lúc này, trên các diễn đàn mạng xã hội như bùng nổ vì niềm vui. Có thể hiểu được cảm xúc của người hâm mộ quần vợt Việt Nam khi lần đầu tiên có một tay vợt nước ta giành chiến thắng ở một giải Grand Slam. Dù chỉ là giải trẻ nhưng Wimbledon là giải đấu có truyền thống và danh giá nhất trong làng quần vợt thế giới.
Rất nhiều lời chúc mừng đã được gửi đến Hoàng Nam cũng như bày tỏ sự tự hào. Trên Facebook, người dùng có tên Đào Hải Sơn lạc quan viết: "Việt Nam sắp có tay vợt tầm cỡ thế giới rồi". Trong khi đó, Trung Trần viết: "Tích tiền sang năm sang Anh xem Nam đánh trực tiếp đi".
Người dùng có tên Dũng Nguyễn thậm chí còn mơ mộng hơn khi viết: "Năm sau hóng trận Hoàng Nam - Nagal gặp anh em nhà Bryan"...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.