Lý Hoàng Nam lần đầu đấu quần vợt nhà nghề tại quê nhà Tây Ninh

Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF) vừa đăng ký thành công với Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) về việc tổ chức 2 giải quần vợt nhà nghề Vietnam F4 Futures, Vietnam F5 Futures diễn ra tại Tây Ninh từ 22.10 đến ngày 4.11.

Đây là lần đầu tiên Tây Ninh vốn là quê nhà của tài năng số 1 quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam đăng cai giải quần vợt nhà nghề quốc tế. Là cơ hội để người hâm mộ quần vợt nơi đây chứng kiến những màn so tài hấp dẫn của các tay vợt mạnh.

Lý Hoàng Nam chuẩn bị sang Tây Ban Nha tập huấn sau đó về tranh tài giải quần vợt nhà nghề tại quê nhà Tây Ninh Độc Lập

2 giải đấu này nằm trong hệ thống Men’s Futures nhưng có cấp độ cao hơn so với các giải mà Việt Nam đăng cai trước đây tại Bình Dương, Huế. Bởi lẽ các giải trước có tổng giải thưởng 15.000 USD trong khi Men’s Futures Tây Ninh có tổng giải thưởng 25.000 USD.

Trịnh Linh Giang cũng có cơ hộ cọ xát ở giải đấu nhà nghề chất lượng Độc Lập

Ở giải này, ngoài tiền thưởng tăng thì VĐV dự giải cũng có điểm thưởng cao hơn. Cụ thể vô địch được 27 điểm trong khi vô địch giải 15.000 USD chỉ 18 điểm. Giải đấu vì thế cũng hứa hẹn thu hút nhiều tay vợt mạnh trong tốp 500 ATP cũng như các tài năng đang lên trong làng quần vợt thế giới đến tham dự.

Tài năng 17 tuổi Nguyễn Văn Phương có cơ hội trui rèn chuyên môn ở giải nhà nghề Tây Ninh Khả Hòa

Do đó chất lượng chuyên môn sẽ tốt và là cơ hội cho những tay vợt chủ nhà như Lý Hoàng Nam, Trịnh Linh Giang, Nguyễn Văn Phương… cọ xát, tích điểm nhà nghề. Giải sẽ thi đấu trên cụm sân quần vợt Hải Đăng cũng là đơn vị bỏ toàn bộ chi phí khoảng 2 tỉ đồng tổ chức giải.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.